221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1279003
Tai nạn máy bay ở Libya, hơn 100 người chết
0
Article
null
Tai nạn máy bay ở Libya, hơn 100 người chết
,
Theo tin từ Đài Truyền hình Al-Jazeera, tổng cộng 104 người bao gồm 93 hành khách và 11 thành viên tổ lái đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay ở sân bay Tripoli trưa nay (12/5).

TIN BÀI MỚi


Một máy bay của hãng Afriqiyah Airways.
Một máy bay của hãng Afriqiyah Airways. (Ảnh: Newsoli)

Chiếc máy bay Airbus330-200 gặp nạn khi đang hành trình từ Johannesburg, Nam Phi, tới Tripoli. Một nhân chứng cho hay, máy bay rơi trong lúc hạ cánh.

Tai nạn xảy ra lúc 6h sáng giờ địa phương (11h trưa nay, giờ VN). Một phát ngôn viên cho hãng hàng không Afriqiyah của Libya đã xác nhận tin này.

"Afriqiyah Airways thông báo rằng chuyến bay 8U771 của chúng tôi đã gặp tai nạn khi hạ cánh tại Sân bay quốc tế Tripoli", trích thông báo trên website của Afriqiyah Airways . "Vào thời điểm này, chúng tôi chưa có thông tin liên quan tới thương vong hoặc người sống sót. Thông tin của chúng tôi là có 93 hành khách và 11 thành viên tổ lái trên máy bay. Các nhà chức trách đang tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn"

Một nguồn tin giấu tên nói: "Toàn bộ 94 hành khách và 11 thành viên tổ lái đều đã thiệt mạng". Chưa rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

Hành khách trên máy bay được cho là gồm nhiều quốc tịch khác nhau, trong đó có người Anh và người Nam Phi còn 11 thành viên tổ lái đều là người Libya. Chưa rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

Theo thông tin trên website của Afriqiyah Airways, hãng này cho biết họ đang vận hành các máy bay của Airbus. Hãng này bắt đầu hoạt động với 5 máy bay đi thuê và ký một hợp đồng với Airbus tại một triển lãm ở Paris năm 2007 để mua 11 máy bay mới.


Vào ngày 21/4,
Afriqiyah Airways thông báo các chuyến bay của họ đã trở lại hoạt động bình thường sau những ngày gián đoạn vì tro núi lửa Iceland tháng trước.

  • Thanh Hảo (Theo THX, AP, CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,