221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1279159
"Tân Chính phủ đưa nước Anh sang hướng đi lịch sử mới"
0
Article
null
'Tân Chính phủ đưa nước Anh sang hướng đi lịch sử mới'
,

Chính phủ liên minh Bảo thủ - Dân chủ Tự do sẽ đưa đất nước rẽ sang một hướng đi lịch sử mới, tân Thủ tướng Anh David Cameron khẳng định chiều 12/5.

TIN LIÊN QUAN

Trong cuộc họp báo chung tối 12/5, ông Cameron và ông Clegg khẳng định liên minh mới thống nhất bởi một mục tiêu chung. (Ảnh: AP)
Trong cuộc họp báo chung tối 12/5, ông Cameron và ông Clegg khẳng định liên minh mới thống nhất bởi một mục tiêu chung. (Ảnh: AP)

Lời tuyên bố trên được ông Cameron đưa ra trong cuộc họp báo chung với Phó Thủ tướng Nick Clegg, chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do tại Phố Downing.

Thủ tướng Cameron tuyên bố, liên minh của họ là hiện thân của một "sự thay đổi lịch sử và chấn động" trên vũ đài chính trị. Ông cho biết, chính quyền mới ở Anh sẽ thống nhất đằng sau ba nguyên tắc cơ bản: tự do, công bằng và trách nhiệm. Liên minh này có một mục tiêu then chốt - đó là "đem lại cho đất nước một ban lãnh đạo mạnh mẽ, ổn định và kiên quyết".

Cameron còn quả quyết "không một chính phủ nào trong thời kỳ hiện đại lại phải tiếp nhận một "di sản kinh tế tồi tệ đến như vậy".

Ông nói rằng, hai đảng Bảo thủ và Dân chủ Tự do có chung một chương trình nghị sự và một giải pháp cho những thách thức mà nước Anh phải đối mặt.

Các thành viên Dân chủ Tự do sẽ hiện diện ở mọi cấp chính quyền - một dấu hiệu cho thấy sức mạnh và năng lực của chính phủ liên minh, Thủ tướng Cameron khẳng định.

Về phần mình, Phó Thủ tướng Clegg nói "đây là một chính phủ sẽ tồn tại lâu dài". Sẽ có "những cú va chạm và trầy xước" nhưng chính phủ liên minh sẽ bền lâu bất chấp những khác biệt đó.

Clegg nhấn mạnh, cả hai ông đều có một mục tiêu chung là trao quyền lực cho nhân dân và mang lại cho nhân dân nhiều cơ hội hơn.

Ngay sau khi vào số 10 Phố Downing, Thủ tướng Cameron đã thành lập nội các đầu tiên của ông, với George Osborne giữ chức vụ Bộ trưởng Tài chính còn William Hague đảm nhận cương vị Ngoại trưởng.

Một số quyết định bổ nhiệm khác được đưa ra đến thời điểm này là Vince Cable giữ chức Bộ trưởng Thương mại, Liam Fox làm Bộ trưởng Quốc phòng còn Andrew Lansley đứng đầu Bộ Y tế.

Tối hôm 11/5, Nữ hoàng Anh đã bổ nhiệm Cameron làm tân Thủ tướng. Đây là lần đầu tiên Đảng Bảo thủ và Đảng Dân chủ Tự do có một thỏa thuận chia sẻ quyền lực tại Westminster và liên minh đầu tiên ở Anh kể từ Đại chiến II.

  • Thanh Hảo (Theo THX)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,