221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1276828
Thái Lan: Phe Áo đỏ kêu gọi củng cố lực lượng
0
Article
null
Thái Lan: Phe Áo đỏ kêu gọi củng cố lực lượng
,

Những người biểu tình chống chính phủ ở Thái chưa có biểu hiện sẽ giảm dần hoạt động khi bước sang tuần thứ bảy chiếm giữ Bangkok.

Tin bài mới

a
Phe biểu tình chống chính phủ Thái Lan tại Bangkok (Ảnh AP)
Hôm nay (1/5), phe áo đỏ đã kêu gọi những người ủng hộ khắp đất nước đổ về thủ đô để củng cố lực lượng.

Lời kêu gọi trên diễn ra trong bối cảnh những cuộc thương lượng giữa người biểu tình và chính phủ diễn ra, hy vọng giải pháp hoà bình chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị, các nhà hoà giải trung gian quốc tế mong muốn có thể làm cây cầu nối giữa hai bên.

Người biểu tình đã dựng chướng ngại vật trên đường, làm tê liệt trung tâm thương mại thành phố Bangkok trong nhiều tuần khi thực hiện chiến dịch đòi chính phủ giải tán quốc hội, tổ chức bầu cử. Ít nhất 27 người đã thiệt mạng và gần 1.000 người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh.

Một số quan chức Thái Lan bày tỏ hy vọng người biểu tình sẽ mệt mỏi và sớm trở về nhà, nhưng Weng Tojirakarn, một lãnh đạo Áo đỏ cho hay, họ có kế hoạch gia tăng sự hiện diện ở đường phố tại Bangkok.

"Phe Áo đỏ, những người đến từ khắp các tỉnh, đang đổ về Bangkok bắt đầu từ hôm nay. Và họ sẽ ở đây thời gian dài”, ông nói.

Khi cuộc khủng hoảng chưa chấm dứt, nhóm tư vấn Khủng hoảng Quốc tế đã kêu gọi Thái Lan chấp nhận nhà hoà giải nước ngoài, có thể dẫn đầu là Tổng thống Đông Timor Jose Ramos Horta, nỗ lực trung gian giúp hai bên hoà giải, thậm chí là chuẩn bị tổ chức bầu cử mới và một chính phủ thống nhất quốc gia.

"Đây là thời điểm để Thái Lan xem xét sự giúp đỡ từ bè bạn quốc tế để tránh sa vào bạo lực rộng hơn”, tổ chức trên nhấn mạnh.

Tuy nhiên, chính phủ Thái Lan đã bác bỏ việc này. "Đây là vấn đề trong nước với sự phức tạp và nhạy cảm mà cộng đồng quốc tế có thể không nắm rõ hoàn toàn”, người phát ngôn chính phủ Panithan Wattanayagorn nói.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,