221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1279358
Thái Lan: Thủ lĩnh Áo đỏ bị bắn vào đầu
0
Article
null
Thái Lan: Thủ lĩnh Áo đỏ bị bắn vào đầu
,

Một lãnh đạo phe biểu tình chống chính phủ - tướng Khattiya Sawasdipol – đã bị bắn vào đầu và hiện được cấp cứu tại bệnh viện Hua Chiew.

Tin bài mới

a
Khattiya Sawasdipol được đưa lên xe cứu thương tới bệnh viện (Ảnh Reuters)
Một trợ lý trả lời điện thoại di động của ông Khattiya Sawasdiphol cho biết, tình trạng của ông “trầm trọng”. Thông tin này được dưa ra sau khi xuất hiện tiếng súng và tiếng nổ ở trung tâm Bangkok vài giờ trước ngay tại khu vực mà người biểu tình chiếm giữ.

"Seh Daeng bị bắn vào đầu”, người trợ lý nói. Đây là tên hiệu của Khattiya. Người trợ lý từ chối cung cấp tên tuổi của mình.

Hiện chưa thể xác định được lời nói của người trợ lý khi cho rằng, Khattiya bị bắn bởi một tay súng bắn tỉa. Các cuộc gọi tới cảnh sát và quân đội không có trả lời.

Một số báo chí Thái Lan cũng đưa tin về việc Khattiya bị bắn và đã tới bệnh viện. Khattiya là một vị tướng quân đội, sau khi bị đình chỉ công tác, đã sang hàng ngũ của phe áo đỏ và bị chính phủ “vạch tên” là “khủng bố”, là “người đứng sau bạo lực từ phe này”.

Khattiya tham gia chỉ đạo việc xây dựng các hàng rào chướng ngại vật ở khu vực người biểu tình chiếm giữ. Ông này từng thề sẽ chiến đấu chống lại quân đội nếu họ thực hiện một chiến dịch ngăn chặn người biểu tình.

Quân đội Thái Lan tuyên bố, họ bắt đầu bao vây khu trại của người biểu tình vào 6h chiều nay và khuyến cáo mọi người rời khu vực này. Có tiếng súng và vài vụ nổ xảy ra sau đó.

Trước đó, theo tường thuật của một phóng viên BBC, rất nhiều binh lính vũ trang đã từ các xe tải chặn các khu vực dẫn vào nơi người biểu tình chiếm giữ tại Bangkok.

  • Kỳ Thư (Theo AP, BBC, Nation)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,