221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1279341
Thái dùng xe bọc thép, lính bắn tỉa đối phó biểu tình
0
Article
null
Thái dùng xe bọc thép, lính bắn tỉa đối phó biểu tình
,

Chính phủ Thái Lan đã có kế hoạch lớn để phong toả khu vực bị hàng ngàn người biểu tình chiếm giữ tại Bangkok, đồng thời cảnh báo quân đội sẽ không do dự khi bắn vào “những kẻ khủng bố” có vũ trang nếu họ kháng cự.

Tin bài mới

a
Lực lượng an ninh Thái Lan chốt giữ các khu vực chính tại Bangkok (Ảnh AP)
Xe bọc thép cùng đơn vị bắn tỉa sẽ bao vây khu biểu tình của phe áo đỏ. Phe này đã dựng các hàng rào chướng ngại vạt bằng lốp xe, gậy gộc tại khu vực trải rộng khoảng 3km vuông, Sansern Kaewkamnerd, phát ngôn viên đơn vị chịu trách nhiệm chấm dứt biểu tình, cho biết.

Theo ông, đơn vị này sẽ “chuyển sang chiến lược bao vây và ngăn chặn”.

Trong khi đó, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajvia tuyên bố ông đã bác bỏ đề xuất tổ chức bầu cử ngày 14/11 vì người biểu tình từ chối chấm dứt chiếm giữ một phần Bangkok.

Trước nguy cơ bị phong toả, các lãnh đạo phe áo đỏ vẫn tỏ ra không hề e ngại, họ khẳng định sẽ không bao giờ “đầu hàng” và không sợ cái chết.

Ông Sansern cho hay, các tay thiện xạ sẽ vào những vị trí lợi thế, dịch vụ vận chuyển công cộng sẽ tạm ngừng vào lúc 6 chiều nay, những văn phòng làm việc đã cho phép nhân viên tan sở sớm. Cung cấp điện và nước trong khu vực có người biểu tình có thể bị cắt.

Chính phủ Thái đã yêu cầu các trung tâm y tế huy động bác sĩ, y tá, xe cứu thương sẵn sàng đối phó với tình huống khẩn cấp. Những địa điểm kinh doanh đã cho phép nhân viên nghỉ trong ngày mai, rất nhiều ngân hàng và cửa hiệu trong khu vực trưng biển đóng cửa sớm.

"Trong hôm nay, rất có khả năng những phần tử khủng bố ở khu vực có thể di chuyển và đối mặt với cảnh sát. Vì thế, chính quyền buộc phải thực hiện các biện pháp theo chuẩn mực quốc tế và quy định luật pháp. Đạn thật sẽ được sử dụng”, Sansern nói.

Những cảnh báo trên đã gợi lại ám ảnh về cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh ngày 10/4 làm 25 người chết và 800 người bị thương.

Sansern khẳng định, đầu tiên quân đội sẽ dùng đạn cao su nhưng sẽ không ngần ngại dùng đạn thật để phòng thủ nếu bị tấn công. “Ngoài ra, một đơn vị bắn tỉa sẽ được triển khai và sẽ bắn phần tử khủng bố mang vũ khí”, ông nói.

Đại sứ quán Anh và Mỹ tuyên bố đóng cửa mọi dịch vụ công cộng vào ngày mai. "Xin không tới Trung tâm cấp visa cho tới khi có thông báo khác”, trang web của đại sứ quán Anh thông báo.

Theo phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ, họ sẽ giới hạn nhân viên làm việc ngày mai và khuyến cao nhân viên sống trong khu vực có người biểu tình tạm thời thay đổi chỗ ở.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,