221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1282411
Thaksin phủ nhận đứng sau biểu tình Bangkok
1
Photo
null
Thaksin phủ nhận đứng sau biểu tình Bangkok
,

Cựu thủ tướng bị lật đổ của Thái Lan, Thaksin Shinawatra đã phủ nhận vai trò trong vụ bạo lực biểu tình diễn ra tuần trước tại Bangkok, đồng thời bác bỏ khả năng có thể bị Interpol bắt giữ.

a
Cựu thủ tướng bị lật đổ của Thái Lan, Thaksin Shinawatra (Ảnh Reuters)
Thaksin đã có buổi trả lời phỏng vấn đầu tiên của truyền hình ABC kể từ khi cuộc biểu tình của phe Áo đỏ tại Bangkok bị giải tán.

Hiện, cựu thủ tướng bị lật đổ của Thái được cho là đang ở Montenegro. Ông cho là, Interpol sẽ không hành động vì một lệnh bắt mang động cơ chính trị. Trước đó, chính phủ Thái Lan đã cáo buộc Thaksin tội khủng bố và phát lệnh bắt giữ ông.

Thaksin vẫn giữ im lặng kể từ khi đưa ra một phát biểu vào những ngày đầu tiên phe Áo đỏ đổ về chiếm giữ Bangkok, tổ chức biểu tình với yêu cầu giải tán chính phủ hiện tại.

Trong cuộc phỏng vấn, Thaksin nhấn mạnh, tâm điểm không phải là chuyện ông có hay không trở về Thái Lan để đối mặt với cáo buộc khủng bố, mà là tiến trình hòa giải ở đất nước ông. "Nếu đối đầu vẫn tiếp tục, sẽ là không tốt cho Thái Lan. Chúng tôi muốn nhìn thấy sự hòa giải vì chính phủ luôn nói tới điều này. Nhưng họ sử dụng cách tiếp cận cứng rắn, điều đó có nghĩa là họ muốn đối đầu hơn hòa giải", Thaksin nói.

Bộ Ngoại giao Thái Lan đã đề nghị Interpol bắt giữ Thaksin, nhưng cựu thủ tướng cho biết, cảnh sát quốc tế sẽ không hành động. "Interpol luôn có thông tin rằng, chính phủ Thái Lan làm việc này vì động cơ chính trị", Thaksin khẳng định.

Ông này cũng phủ nhận là đã trả tiền cho người ủng hộ để tham gia biểu tình bạo lực tại Bangkok, bác bỏ cáo buộc rằng ông cấp tiền để Áo đỏ mua vũ khí.

Theo hãng AFP, Thaksin hiện đang sống ở Montenegro. Hãng này còn cho hay, cựu thủ tướng bị lật đổ của Thái Lan còn có ý định phát biểu về cuộc khủng hoảng chính trị Thái tại Paris trong vài ngày tới, nhưng theo một số thông tin, Bộ Ngoại giao Pháp đã yêu cầu ông từ bỏ ý định.

  • Kỳ Thư (Theo ABCnews)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,