221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1278881
Thủ tướng Thái ra hạn chót cho áo đỏ ngừng biểu tình
0
Article
null
Thủ tướng Thái ra hạn chót cho áo đỏ ngừng biểu tình
,

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva vừa tuyên bố, phe áo đỏ nên chấm dứt biểu tình vào ngày mai (12/5), hãng Thông tấn Thái Lan (TNA) đưa tin.

Tin bài mới

a
Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva (Ảnh AP)
Phe áo đỏ không thể thương lượng hơn nữa, Thủ tướng Thái nhấn mạnh, sẽ là hợp pháp nếu chính phủ kiểm soát biểu tình chống chính phủ với mục tiêu khôi phục trật tự bình thường.

Ông Abhisit tuyên bố, phe áo đỏ nên trở về nhà vào ngày mai.

Người biểu tình nên chấm dứt việc chiếm giữ một phần thủ đô kể từ khi cuộc sống chung của người dân đã phải chịu các tác động tiêu cực do hoạt động biểu tình kéo dài của họ, TNA dẫn lời Thủ tướng Thái Lan như vậy.

Hơn nữa, TNA cũng dẫn tuyên bố của Trung tâm Giải quyết Tình trạng Khẩn cấp (CRES) rằng, nếu nhóm biểu tình chống chính phủ không chấm dứt hoạt động củamình, CRES sẵn sàng tạo áp lực với họ.

CRES cho biết, họ lo ngại người biểu tình tiếp tục tập trung sẽ ảnh hưởng tới việc các trường học gần nơi biểu tình mở cửa trở lại. Theo Bộ trưởng Giáo dục Chinnaworn Boonyakiat, lịch trình dự kiến mở lớp là vào ngày 17/5.

Thủ tướng Abhisit cũng thúc giục người biểu tình có quyết định cuối cùng về đề xuất lộ trình hoà giải mà ông đưa ra. “Nếu họ không chấp nhận, họ có thể nói không với lộ trình này”, ông nói.

Vào đêm 3/5, ông Abhisit đã phát biểu trên truyền hình rằng, chính phủ sẵn sàng tổ chức bầu cử mới vào ngày 14/11 nếu các điều kiện cho phép. Việc giải tán quốc hội có thể diễn ra trong khoảng thời gian từ 15-30/9.

Tuy nhiên, trong hôm nay, lãnh đạo chủ chốt của phe áo đỏ tuyên bố, họ sẽ tiếp tục biểu tình cho tới khi phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban trình diện cảnh sát và trả lời về vụ đụng độ ngày 10/4 giữa quân đội với người biểu tình làm nhiều người thiệt mạng.

  • Kỳ Thư (Theo THX)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,