221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1280058
Triển lãm tang lễ châu Á - Kỳ quặc và tuyệt diệu
0
Photo
null
Triển lãm tang lễ châu Á - Kỳ quặc và tuyệt diệu
,

Cuộc triển lãm tang lễ hàng năm, lớn nhất ở châu Á diễn ra từ 13-15/5 đã thu hút 150 công ty trên khắp thế giới tới trưng bày các sản phẩm, công nghệ mới nhất dành cho người chết.

TIN BÀI MỚI

Được tổ chứ tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Hongkong, cuộc triển lãm đã trưng bày nhiều sản phẩm bị cho là kỳ cục theo mắt người phương Tây. Dưới đây là một số sản phẩm lạ.

Đưa mô hình giấy lên đẳng cấp mới

Ngôi nhà đẹp tới từng chi tiết được dành cho người đã khuất

Khung cảnh trên không phải là sự bài trí của Elle Decor. Nó là mô hình bằng giấy của một ngôi nhà, sẽ được đem đốt để làm quà cho người chết trong một lễ tang của người Trung Quốc.

Việc đốt vàng mã của người Trung Quốc đã có từ nhiều thế kỷ và mọi thứ ngày càng được làm một cách tinh vi, đặc biệt là trong những năm gần đây. Người sống đốt cho người chết xe Porsche, du thuyền và đủ thứ bằng giấy. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, khách tham quan có thể nhìn thấy một ngôi nhà dành cho người đã khuất được hoàn thiện tới từng chi tiết. Ngôi nhà được sơn hồng và có cả mô hình bánh pizza.

Có lẽ Skea, nhà sản xuất Đài Loan - nơi tạo ra những ngôi nhà như vậy, nên cân nhắc tạo ra cả những hình nhân quét dọn để ngôi nhà được thiết kế hoàn hảo này vẫn gọn gàng, tinh tươm sau khi được đốt.

Không chỉ làm nhà giấy, Skea còn tạo ra phòng tập thể hình và spa lẫn hộp đêm bằng giấy.

Hộp đêm và phòng tập thể hình bằng giấy

Công nghệ lắc xác người ra tro

Công nghệ Promator của Hàn Quốc là thứ gì đó gây sốc và làm kinh sợ cho dù chúng ta là người châu Á. Công nghệ này liên quan tới việc đưa xác người chết vào một chiếc thùng đặc biệt, ướp lạnh và làm khô, rồi lắc thi thể cho tới khi nó chỉ còn là những hạt bụi 5mm.

Trang trí tinh vi ở bên trong hộp đựng hài cốt

Đừng bận tâm về tiền điện vì công nghệ trên chỉ đòi hỏi những rung động mạnh, Kenny Lo, tổng giám đốc công ty tổ chức triển lãm Vertical Expo nói về Promator. Theo ông Lo, một công ty của Thuỵ Điển đã phát minh ra công nghệ trên nhưng nó được người Hàn Quốc rất chào đón và đó là cách tiễn đưa người chết thân thiện với môi trường nhất.

"Theo cách hoả thiêu truyền thống, mọi người thường đốt cả quan tài với xác, và việc này thường tốn mất 2 tới 3 tiếng. Quá trình này sản sinh ra nhiều nhiệt và không thân thiện với môi trường như Promator".

Các phần thi thể đã được tán thành bột sau đó sẽ được chôn trong một chiếc quan tài có thể phân huỷ trong đất một lần nữa. "

Chế tạo đá quý từ xác chết

Kim cương, đá quý từ xác người.

Nhờ có nhà sản xuất đá quý Thuỵ Sĩ là Algordanza, hiện giờ, tất cả mọi người có thể mang theo mình nhiều kỷ niệm về người đã khuất bằng cách biến xác chết thành kim cương.

Những viên kim cương đó được gọi là "kim cương tưởng nhớ", được chế từ tro người chết sau khi hoả táng. Loại kim cương này còn có kèm giấy chứng nhận về quy trình sản xuất nhằm đảm bảo mọi việc được thực hiện nghiêm túc, không có gì đáng cười.

Ngoài ra, công ty trang sức của Bỉ là Mo-ga còn bán những chiếc mề đay bằng bạc cho những người muốn lưu giữ một phần thi thể của bạn bè và người thân trên cổ.

Chụp ảnh thờ miễn phí

27.jpg
Trang điểm cho người quá cố

Triển lãm tang lễ châu Á đã đưa ra ý nghĩa mới về quá trình chuẩn bị tang lễ chu đáo khi có dịch vụ chụp ảnh thờ miễn phí cho khách tham quan. Theo ông Lo, nhiều người phải xếp hàng tới nửa giờ mới tới lượt chụp ảnh.

Một điểm khác trong triển lãm cũng thu hút người xếp hàng đó là nơi kiểm tra Alzheimer miễn phí.

  • Hoài Linh (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,