221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1277437
Triều Tiên triển khai 5 vạn quân dọc biên giới Hàn Quốc
0
Article
null
Triều Tiên triển khai 5 vạn quân dọc biên giới Hàn Quốc
,

Bình Nhưỡng đã hoàn tất việc triển khai 50.000 quân đặc nhiệm dọc biên giới với Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước đang tăng vì chuyện một tàu chiến của Hàn Quốc bị chìm, báo cáo từ Seoul hôm nay (5/5) cho biết.

TIN BÀI MỚI

Việc triển khai quân bắt đầu cách đây hai hoặc ba năm và hiện giờ 7 sư đoàn mạnh, mỗi sư đoàn 7.000 quân đã vào vị trí, một quan chức chính phủ Hàn Quốc giấu tên nói.

"Mối đe doạ của việc Triều Tiên có thể đưa thêm quân đặc biệt để chuẩn bị cho một cuộc chiến giới hạn đã hiển hiện", một quan chức quốc phòng khác cho biết.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối xác nhận bản tin trên nhưng Tổng thống Lee Myung Bak mới đây đã thảo luận về khả năng tiến hành một cuộc chiến đặc biệt của Triều Tiên, tại cuộc họp chưa từng diễn ra giữa một Tổng thống với 150 chỉ huy lực lượng vũ trang hôm 4/5.

Tại cuộc họp, ông Lee gián tiếp đề cập một cách mạnh mẽ rằng Triều Tiên có liên quan tới vụ tàu chiến Hàn Quốc chìm khiến 46 thủy thủ thiệt mạng gần đường ranh giới tranh chấp trên biển hôm 26/3. Nghi ngờ về việc con tàu 1.200 tấn chìm vì ngư lôi của Triều Tiên ngày càng tăng dù Bình Nhưỡng phủ nhận có liên quan.

Người đứng đầu Hàn Quốc tuyên bố, nước này phải chuẩn bị tốt hơn để hoá giải những mối đe doạ quân sự không đối xứng. Một báo cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc năm 2008 cho biết, Triều Tiên - vốn rút ra những bài học từ cuộc chiến Iraq, đã củng cố khả năng giao chiến đặc biệt bằng cách tăng cường các đơn vị bộ binh hạng nhẹ và đẩy mạnh huấn luyện khả năng tham chiến vào ban đêm, ở khu vực rừng núi và đường phố.

Triều Tiên hiện có 180.000 quân đặc biệt và nước này từng tuyên bố sẽ triển khai lực lượng này cho các cuộc tấn công khác nhau, các cuộc chiến hỗn hợp nhằm chống lại Hàn Quốc.

  • Hoài Linh (Theo Yonhap, ST)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,