221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1286639
Hoà nhạc đặc biệt trong tù
0
Article
null
Hoà nhạc đặc biệt trong tù
,

Dàn hợp xướng của tù nhân tại nhà tù có mức an ninh cao nhất Philippines đã có buổi hoà nhạc ra mắt đầu tiên hôm 15/6, phần lớn số họ đang chịu án tù chung thân vì tội giết người và những tội nghiêm trọng khác.

TIN LIÊN QUAN


src="http://images.vietnamnet.vn/dataimages/201006/original/images1983329_nhatu.jpg"
100 tù nhân của dàn hợp xướng của Cục cải huấn nhà tù New Bilibid, Manila đã trình diễn những trích đoạn trong vở nhạc kịch Broadway và những ca khúc về tình yêu bằng tiếng Tagalog (quốc ngữ của Philippines). Khán giả của buổi hoà nhạc đặc biệt này là các nhân viên nhà tù, thân nhân và giới truyền thông.

Quản lý và nhân viên của nhà tù cho biết, dự án này là một phần trong những nỗ lực để giới thiệu những tài năng âm nhạc của tù nhân và giúp họ trong việc chuẩn bị phát hành album. Buổi trình diễn này làm nhớ lại một sự kiện thành công vang dội trên Internet cách đây vài tháng, khi những phạm nhân tại Cebu, Philippines nhảy múa theo bài Thriller, This is It của Michael Jackson. Sự kiện này đã đón nhận hàng triệu lượt xem trên trang Youtube.

Rey Matias, đang chịu án tù chung thân vì tội giết người, là một tù nhân 45 tuổi có tài chơi saxophone. Ông cho biết, trong suốt những ngày qua, cuộc sống của ông chứa đầy âm nhạc việc luyện tập cho các ca khúc. Đây là sự thay đổi mới mẻ giúp ông thoát khỏi việc lầm lũi trong nhà tù, nhìn chăm chăm vào khoảng không và suy nghĩ về số phận của mình.

"Tôi cảm thấy thật hạnh phúc bởi âm nhạc xung quanh tôi và ngay cả khi tôi bị giam giữ, tôi vẫn có thể làm điều mình yêu thích.” Manuel Esguerra Jr., 58 tuổi., một tù nhân chịu án chung thân vì giết người, đồng thời là cựu thành viên của một ban nhạc quân đội tâm sự.

Giám đốc Cục cải huấn Oscar Calderon cho biết, thông qua âm nhạc, ban quản lý nhà tù muốn cải thiện đời sống của tù nhân,” loại bỏ lối suy nghĩ hình sự, làm mềm cảm xúc của họ.”

Mức an ninh của nhà tù được nới lỏng trong suốt buổi biểu diễn, tuy nhiên vẫn có nhiều cảnh sát đứng canh gác. Thân nhân và giới phóng viên có thể tiếp cận và nói chuyện thoải mái với tù nhân bên trong sân khấu trình diễn. Sau buổi biểu diễn, tù nhân và nhạc cụ của họ lại được dẫn về khu biệt giam.

Ban nhạc tù nhân không được trang bị mọi nhạc cụ của một dàn nhạc hiện đại như những loại nhạc cụ dây mà họ đã có sự thay thế rất sáng tạo bằng những nhạc cụ từ đồng thau và sáo gỗ.

Warren Zingapan, một trong những tù nhân trong nhóm tổ chức buổi diễn cho biết đây là một sự khởi đầu rất tốt, âm nhạc đã vượt qua mọi rào cản. Đội hợp xướng và những thành viên của ban nhạc đã cảm nhận được rằng thậm chí khi họ đang bị giam giữ về thể xác nhưng âm nhạc của họ có thể xượt xa khỏi những bức tường an ninh của nhà tù. Zingapan vốn là thủ khoa ngành kỹ sư dân sự năm 1996 nhưng sau đó bj kết án chung thân vì tội giết người trong một cuộc ẩu đả tại trường đại học.

  • Hạnh Lê (theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,