221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1285166
Italia phạt nặng du khách mua hàng hiệu dởm
0
Article
null
Italia phạt nặng du khách mua hàng hiệu dởm
,

Chưa kịp mừng vì mua được một chiếc túi của Louis Vuitton với giá hời 7 euro thì Ursula Corel, một du khách người Áo đã tái mặt với giấy phạt 1.000 euro tội mua hàng giả, vi phạm quy định địa phương.

Tin bài mới

Cảnh sát Jesolo, gần Venice đã bắt quả tang và chìa giấy phạt với Corel sau khi bà mua túi, vốn được rao giá ban đầu là 50 euro, từ một người bán dạo trên bãi biển.

Các giao dịch chợ đen giữa du khách và những người bán dạo trên bãi biển ở Italia hiện đối mặt với nguy hiểm cao hơn trong mùa hè này. Lý do là, cảnh sát sẽ đóng giả là nhân viên cứu hộ, liên tục chĩa ống nhòm khắp nơi để phát hiện các vụ giao dịch ngầm, bất hợp pháp.

Andrea Boccato, lãnh đạo phòng du lịch của hội đồng thành phố nói: "Tôi lấy làm tiếc cho du khách Áo đó nhưng mùa hè này chúng tôi sẽ thực hiện chiến dịch không dung tha đối với những người bán dạo bất hợp pháp".

Các chiến dịch tương tự cũng đang diễn ra tại nhiều bãi biển khác ở Italia, gồm cả bãi biển ở Riviera và Adriatic. Một điều luật được đưa ra vào 2005 và thỉnh thoảng mới được thực thi tính tới hiện nay, cho phép chính quyền địa phương phạt những ai mua hàng hiệu dởm tới 10.000 euro.

Bà Corel, 65 tuổi, nói với cảnh sát rằng, bà không biết bản thân đã phạm luật. Hơn nữa, trong bất cứ trường hợp nào, bà Corel cho hay, một người về hưu như bà sẽ không có cách nào để trả số tiền phạt lớn như vậy. Hiệp hội khách sạn ở Jesolo cũng ủng hộ lời bào chữa của nữ du khách này với lập luận, quy định trên không được phổ biến rộng rãi cho du khách.

Về phần mình, thị trưởng Jesolo là Francesco Calzavara vẫn kiên quyết: "Chúng tôi có nghĩa vụ phải chống lại hiện tượng này, vốn trở nên không thể kiểm soát. Mỗi ngày, chúng tôi đều nhận được vô số phàn nàn của du khách về việc bị những kẻ bán dạo bất hợp pháp quấy rầy. Có một phụ nữ đã viết thư cho chúng tôi phàn nàn về việc bị chào mời mua hàng tới 48 lần trong một ngày".

Francesca Zaccariotto, tỉnh trưởng vùng Venice nói, việc triệt phá những kẻ bán rong là cần thiết để bảo vệ sự thanh bình của bãi biển cũng như hình ảnh các khu resort ở đây.

Hầu hết những người bán dạo là dân nhập cư từ châu Phi hoặc châu Á. Người bán túi Louis Vuitton dởm cho bà Corel là một người tới từ Senegal.

  • Hoài Linh (Theo Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,