221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1287802
Nghi phạm vụ đánh bom Quảng trường Thời đại nhận tội
0
Article
null
Mỹ:
Nghi phạm vụ đánh bom Quảng trường Thời đại nhận tội
,

Nghi phạm chính trong vụ đánh bom xe bất thành nhằm vào Quảng trường Thời đại New York hồi tháng 5 vừa cúi đầu nhận tội.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Faisal Shahzad. (Ảnh: AP)
Faisal Shahzad. (Ảnh: AP)
Faisal Shahzad khai trước tòa ở Manhattan rằng anh ta muốn "thú nhận tội lỗi và 100 lần hơn thế". Công dân Mỹ gốc Pakistan chấp nhận tất cả 10 tội danh nên sẽ không có thêm phiên xét xử nào nữa. Với kết quả này, Shahzad sẽ bị tuyên án vào tháng 10 tới. 

 

Vào ngày 1/5, Faisal Shahzad đã bỏ lại một chiếc xe thể thao chứa bom xăng và khí propane gần Nhà hát Broadway nhưng các thiết bị này không nổ.  

Thẩm phán
Miriam Goldman Cedarbaum của Tòa án liên bang Manhattan đã đưa ra một loạt câu hỏi để đảm bảo bị cáo hiểu rõ quyền của mình. 

 

Shahzad nói rằng anh ta muốn chứng tỏ cho Mỹ thấy rằng nếu nước này không rút khỏi Iraq và Afghanistan, ngừng các vụ không kích và can thiệp vào các vùng đất Hồi giáo thì "chúng tôi sẽ tấn công nước Mỹ".

 

"Một người phải hiểu được mình đến từ đâu. Tôi tự xem mình là... một chiến binh Hồi giáo", Shahzad, 30 tuổi, nói trước tòa.

Bị cáo còn cho hay, anh ta đã chọn một buổi tối thứ Bảy ấm áp để hành động bởi gì Quảng trường Thời đại sẽ đông người, dễ gây thương vong.

Shahzad khai anh ta buộc trên xe ba quả bom khác nhau và hy vọng chúng sẽ tạo thành một quả cầu lửa khi nổ. Người đàn ông này còn nói  đã đợi khoảng hai phút rưỡi tới 5 phút để các quả bom phát nổ. "Tôi chờ để nghe thấy một tiếng nổ nhưng chẳng thấy gì. Vì thế tôi bước vào Nhà ga Grand Central và về nhà". 

Trở lại vụ việc ngày 1/5, một người bán dạo đã báo với cảnh sát rằng anh ta nhìn thấy một chiếc xe bốc khói. Cảnh sát đã nhanh chóng vô hiệu hóa chiếc xe tình nghi. Shahzad bị bắt hai ngày sau đó khi tìm cách lên máy bay tới Dubai từ sân bay John F Kennedy ở New York. 

Các tội danh nghiêm trọng nhất chống lại Shahzad - trong đó có việc sử dụng có chủ ý một vũ khí hủy diệt hàng loạt và hành động khủng cố ý vượt biên giới quốc gia - đồng nghĩa với án tù chung thân dành cho đối tượng này.

 
  • Thanh Hảo (Theo BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,