221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1283860
Trung Quốc: Bão cát khổng lồ biến ngày thành đêm
1
Photo
null
Trung Quốc: Bão cát khổng lồ biến ngày thành đêm
,

Một trận bão cát lớn đã đổ bộ vào 1 ngôi làng nhỏ ở tỉnh Thanh Hải của Trung Quốc. Cơn bão đã khiến cảnh vật ở khu vực này chỉ còn 1 màu vàng của cát.

TIN LIÊN QUAN

Giống như những cảnh quay trong phim của Hollywood, một đám cát cao chót vót đã đổ ập xuống ngôi làng nhỏ khiến cả khu vực này bao trùm toàn cát.

Mô tả ảnh.
(Ảnh: Dailymail)

Với tốc độ 210m/phút, cơn bão cát khiến người dân nơi đây chạy hết vào nhà, đóng chặt cửa sổ để tránh cát vào nhà. Ngày đã trở thành đêm ở ngôi làng nhỏ bé này, tầm nhìn giảm xuống khoảng 182m. Nhưng đột nhiên cơn bão dừng lại, người dân phải thu dọn sạch sẽ những bụi cát này.

Mô tả ảnh.
(Ảnh: Dailymail)

Thanh Hải hiện có khoảng 200.000 dân sinh sống trong đó có 140.000 dân sống tại các thành phố. Đây là một thành phố công nghiệp được xây dựng ngay sát rìa sa mạc Gobi, sa mạc lớn nhất Châu Á. Mặc dù đây không phải là nơi lý tưởng để sinh sống, nhưng nó lại thu hút nhiều người dân đến sinh sống và làm việc.

Hàng năm, cứ vào mùa xuân Thanh Hải luôn phải hứng chịu những cột lớn bụi và cát. Chính những đám bụi và cát đã gây mất điện thường xuyên, giao thông trì trệ và người dân nơi đây rất hay nhiễm các bệnh về đường hô hấp.

Mô tả ảnh.
(Ảnh: Dailymail)

Trong lịch sử, sa mạc Gobi từng có những trận bão cát mà cát của nó bay tới tận Bắc Kinh. Hiện tại, quá trình sa mạc hóa ở đây đang ngày càng gia tăng do nạn chặt phá rừng bừa bãi, mở rộng đô thị và khí hậu thất thường.

Viện khoa học Trung Quốc cho biết, số lượng bão cát đã tăng gấp 6 lần so với 50 năm trước. Khoảng 80% những trận bão cát xảy ra vào tháng 3 và tháng 5. Nếu không có cách ngăn chặn hiệu quả, Trung Quốc sẽ nhanh chóng trở thành 1 sa mạc.

  • Lê Tình (Theo Dailymail)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,