221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1287964
Trung Quốc lo tàu sân bay Mỹ tập trận cùng Hàn Quốc
0
Photo
null
Trung Quốc lo tàu sân bay Mỹ tập trận cùng Hàn Quốc
,

Trung Quốc hôm nay (22/6) tuyên bố, họ quan ngại về thông báo một tàu sân bay Mỹ có thể tham gia cuộc tập trận chung với Hàn Quốc giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng sau vụ tàu chìm.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

a
Tàu chiến Hàn Quốc tập trận chống tàu ngầm trên biển (Ảnh AP)
Tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc đã bị chìm ở vùng biển phía tây của bán đảo hồi tháng 3 làm 46 thuỷ thủ thiệt mạng. Seoul đổ lỗi cho Triều Tiên đã đánh chìm tàu bằng quả ngư lôi bắn ra từ một tàu ngầm. Bình Nhưỡng mạnh mẽ phản đối cáo buộc này.

Sau đó, Mỹ và Hàn Quốc đã tuyên bố sẽ tiến hành cuộc tập trận chung chống tàu ngầm.

Có một số thông tin, trong đó có tin của báo Washington Post cho rằng, quan chức Lầu Năm Góc đang xem xét việc điều động một tàu sân bay Mỹ tham dự cuộc tập trận ở Hoàng Hải, khu vực bờ biển phía tây của Hàn Quốc.

Sau khi Seoul đưa ra báo cáo điều tra quốc tế kết luận vụ tàu chìm, Bắc Kinh phản ứng rất thận trọng. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương cho hay, ông đã nghe những thông tin về việc tàu sân bay Mỹ tham gia tập trận. "Chúng tôi rất quan ngại về thông tin này và sẽ theo dõi chặt chẽ các tiến triển”, ông nói trong một cuộc họp báo.

Theo ông, thể hiện sức mạnh hải quân có thể làm xáo trộn tình hình khu vực. "Ở tình hình hiện tại, tất cả các bên cần thể hiện sự bình tĩnh và kiềm chế, không làm gì khiến căng thẳng leo thang và gây tổn hại đến lợi ích của các nước trong khu vực”, ông Tần nói.

Còn hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA thì khẳng định, kế hoạch tập trận là “âm mưu nguy hiểm làm đảo lộn hoà bình”.

Người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng, thay vì việc cùng với Seoul, Washington và Tokyo lên án Bình Nhưỡng vì vụ tàu chìm, Bắc Kinh cần có sự đánh giá xác đáng về tuyên bố của các bên liên quan.

  • Kỳ Thư (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,