221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1295579
Học sinh Trung Quốc lên cơn sốt phẫu thuật thẩm mỹ
0
Article
null
Học sinh Trung Quốc lên cơn sốt phẫu thuật thẩm mỹ
,

Cắt mí, nâng mũi, độn ngực là những phẫu thuật mà ngày càng có nhiều học sinh, sinh viên Trung Quốc lao đi làm trong kỳ nghỉ hè, sau khi tạm gác sự nghiệp học hành.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Chiếm tới 80% thị trường phẫu thuật thẩm mỹ Bắc Kinh mùa hè này là các học sinh, sinh viên, cả những cô cậu đã tốt nghiệp. Họ hy vọng cải thiện bề ngoài và kiếm được một việc làm tốt hơn, nghiên cứu về thị trường Bắc Kinh của Hiệp hội sắc đẹp và chỉnh hình bằng phẫu thuật của Trung Quốc cho biết. Tỷ lệ này được dự đoán sẽ lên tới 90% trong những năm sắp tới, cơ quan trên cho hay.

Sức ép việc làm và chuẩn sắc đẹp cao hơn là những lý do chính khiến phẫu thuật thẩm mỹ được ưa chuộng, một nhà nghiên cứu tên là Xu cho hay. "Các sinh viên cho rằng vẻ ngoài ưa nhìn sẽ làm tăng khả năng nhận được việc làm của họ khi mà thị trường việc làm đang ảm đạm".

Một bác sĩ họ là Zhong tại Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ Guangmei ở Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, cho biết, số khách hàng là học sinh đã tăng đáng kể từ khi kỳ nghỉ hè bắt đầu. Nhiều bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã đưa ra các gói khuyến mại đặc biệt cho học sinh.

Số học sinh, sinh viên tới các phòng phẫu thuật thẩm mỹ trong kỳ nghỉ hè và đông cao gấp 10 lần thời gian họ phải đi học trong vòng hai năm qua, nhật báo Southern Metropolis đưa tin.

Bệnh viện Nhân đạo Thâm Quyến đã tiếp nhận 30 khách hàng là sinh viên vào mùa hè năm ngoái, nhiều hơn bình thường 30%. Con số này dự kiến tăng thêm 10% trong năm nay. Những sinh viên đi thẩm mỹ hầu hết từ các trường nghệ thuật. Một học sinh múa tại trường đại học Thâm Quyến nói, 80% trong tổng số 50 bạn cùng lớp cô đã đi phẫu thuật.

Liu Chen (không phải tên thật), sinh viên trường đại học Thẩm Dương, chuyên ngành hội họa đã bay từ Thẩm Dương, thủ phủ tỉnh Liêu Ninh tới Bắc Kinh để độn ngực tại Bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc - Nhật Bản.

"Một khi cuộc phẫu thuật hoàn tất, tôi sẽ tự tin hơn nhiều, và đó là yếu tố then chốt để có một cuộc phỏng vấn xin việc thành công. Tôi luôn muốn mặc áo tắm hai mảnh tại bãi biển. Tôi rất hạnh phúc".

Nhiều sinh viên muốn có hình dáng giống thần tượng, Zhong tại bệnh viện Guangmei cho hay.

Nhiều bậc phụ huynh hiện cũng có tư tưởng thoáng và họ tin rằng phẫu thuật thẩm mỹ có thể làm tăng sự tự tin cho con cái trong cuộc cạnh tranh tại thị trường việc làm, một nhà tâm lý họ là Wang tại bệnh viện Kangning, Thâm Quyến cho biết.

Các chàng trai trẻ cũng không còn ngại ngùng trong việc phẫu thuật thẩm mỹ và họ chiếm 10% số khách ở bệnh viện Sun, Thâm Quyến.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhân sự đã đặt câu hỏi về vấn đề tâm lý. Zhang Hui, giám đốc trung tâm hướng nghiệp trường đại học Bắc Kinh nói, có vẻ ngoài ưa nhìn không đảm bảo việc một người có việc làm tốt hơn mà phải dựa trên học vấn và khả năng làm việc.

Tuy nhiên, bất chấp sự phản đối của các chuyên gia, nhiều bệnh viện cao cấp vẫn chật cứng sinh viên.

Kể từ giữa tháng 6 tới nay, bệnh viện Không quân 466 Bắc Kinh đã tiếp nhận hơn 200 sinh viên muốn phẫu thuật thẩm mỹ, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, trang web qianlong.com đưa tin.

Bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc - Nhật tại Bắc Kinh mùa hè này cũng đón hơn 10 sinh viên một ngày tại khoa chỉnh hình. Trong khi đó, vào ngày thường, ở khoa này hầu như không có khách nào, Ma Huaihuan, trưởng khoa cho biết. Theo ông Ma, các phẫu thuật thường được thực hiện là làm hai mí, nâng mũ, và hiện, độn ngực cũng đang được ưa chuộng.

Ước muốn phẫu thuật thẩm mỹ ở nhóm học sinh ít tuổi hơn cũng là một xu hướng, ông Ma cho hay. "Cách đây 5 năm, hầu hết khách hàng của tôi là sinh viên trường nghệ thuật. Tuy nhiên, hiện giờ, văn phòng tôi tràn ngập học sinh trung học đang muốn đăng ký vào trường mỹ thuật".

Dù vậy, hiện giờ một số sinh viên đã suy nghĩ kỹ hơn trước khi phẫu thuật. "Họ không mang ảnh các ngôi sao tới và nói với tôi họ cũng muốn một cái mũi y như vậy. Thay vào đó, họ xem hình dáng nào hợp với mình nhất", ông Ma nói.

  • Hoài Linh (Theo ChinaDaily, ANN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,