221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1293091
Mỗi ngày, hàng chục người Nga chết vì ... trốn nắng nóng
0
Article
null
Mỗi ngày, hàng chục người Nga chết vì ... trốn nắng nóng
,

Một quan chức Bộ Các vấn đề khẩn cấp của Nga hôm 14/7 cho biết, mỗi ngày ở nước này có hàng chục người chết đuối trong lúc đẫm mình dưới làn nước mát để trốn tránh thời tiết nóng nực.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Người Nga tụ tập quanh đài phun nước để chống lại đợt nắng nóng kỉ lục. (Ảnh: Word Press)
Người Nga tụ tập quanh đài phun nước để chống lại đợt nắng nóng kỉ lục. (Ảnh: Word Press)
Nhà chức trách Nga dự đoán, đợt nắng nóng kéo dài suốt 3 tuần qua ở thủ đô Moscow có thể đạt mức kỉ lục là 37 độ C vào cuối tuần này. Người dân, bao gồm cả một số trẻ em, thường tụ tập thành nhóm uống rượu vodka quanh các hồ và đài phun nước ở thủ đô.

"Bộ Các vấn đề khẩn cấp Nga rất lo ngại về tình hình hiện tại. Chỉ riêng ngày vừa qua, 49 người đã chết đuối (ở Nga), kể cả hai trẻ em. Đa số các nạn nhân tử nạn trong lúc say rượu. Trẻ em thiệt mạng vì người lớn đã không để mắt đến chúng", một quan chức cấp cao thuộc Bộ Các vấn đề khẩn cấp nói tại cuộc họp báo mới đây.

Trong tháng 6 vừa qua, hơn 1.200 người đã bị chết đuối trên khắp nước Nga, kể cả 233 nạn nhân thiệt mạng trong khoảng từ ngày 5-12/7. Tuần trước, 6 trẻ em đã bị chết đuối ở biển Azov, miền nam Nga vì các nhân viên giám sát trại hè đang say xỉn.

Cơ quan khí tượng Nga cảnh báo, đợt nắng nóng kỉ lục sẽ kéo dài thêm một tuần nữa. Tổng thống Dmitry Medvedev nhận định, kiểu thời tiết khắc nghiệt này là một vấn đề lớn đối với ngành nông nghiệp của Nga, đất nước đang trải qua trận hạn hán nghiêm trọng nhất trong 130 năm qua.

Chính phủ đã ban bố lệnh khẩn cấp ở 16 vùng, nơi nắng nóng đã hủy hoại một diện tích trồng ngũ cốc tương đương với diện tích của Bồ Đào Nha. Điện Kremlin cũng hủy lễ diễu binh đầy màu sắc vào ngày 17/7 - một sự kiện thu hút khách du lịch thường diễn ra vào các ngày thứ bảy.

Hãng thông tấn Itar-TASS cũng trích dẫn lời một phát ngôn viên lực lượng bộ binh Nga cho hay, các binh sĩ đã phải tạm ngưng tập luyện ban đêm do nguy cơ hỏa hoạn cao từ những viên đạn lửa, bom gây cháy được sử dụng lúc diễn tập.

  • Thanh Bình (Theo Reuters, Independent)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,