221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1296715
Obama than phiền về việc dùng "dế" xịn BlackBerry
0
Article
null
Obama than phiền về việc dùng 'dế' xịn BlackBerry
,

Barack Obama đã phải vất vả đấu tranh để được tiếp tục dùng chiếc điện thoại BlackBerry của ông khi trở thành Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, ông thừa nhận "chẳng vui chút nào" khi chỉ có 10 người được phép gửi thư điện tử tới "chú dế" xịn này.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Barack Obama miệt mài với chiếc điện thoại BlackBerry của ông. (Ảnh: The View)
Barack Obama miệt mài với chiếc điện thoại BlackBerry của ông. (Ảnh: The View)

Trong lần xuất hiện đầu tiên của một lãnh đạo Nhà Trắng đương nhiệm trên một chương trình trò chuyện truyền hình phát sóng ban ngày, ông Obama cũng thể hiện một kiến thức phong phú về văn hóa đại chúng.

Vị tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ cho hay, chỉ có 10 người được biết địa chỉ nhận thư điện tử của chiếc BlackBerry ông đang sử dụng. Hơn thế nữa, nội dung trao đổi thư điện tử giữa ông và những người này tương đối bị gò bó vì mọi thông điệp có khả năng sẽ bị lưu lại cùng với mọi tài liệu khác của Nhà Trắng.

"Tôi phải thú nhận rằng chẳng vui tí nào vì họ đều nghĩ các thông điệp sẽ trở thành đối tượng lưu trong hồ sơ của tổng thống. Do vậy, không ai muốn gửi cho tôi những mẩu tin nhắn thực sự lý thú. Mọi thứ rất nghi thức, kiểu như: Ngài Tổng thống, ngài sắp có một cuộc họp và chúng tôi muốn thông báo với ngài", ông Obama nói trong chương trình The View của kênh ABC.

Ông Obama tỏ ra vui vẻ được hé lộ nội dung chứa đựng trong chiếc iPod của mình, các tác phẩm âm nhạc từ Rap của Jay-Z, Pop truyền thống và Jazz của Frank Sinatra tới Opera của ngôi sao Maria Callas.

Chiếc iPod của Obama không chứa đựng bất cứ bài hát nào của ngôi sao nhạc Pop vị thành niên Justin Bieber nhưng ông đã gặp trực tiếp chàng ca sĩ này khi anh biểu diễn tại Nhà Trắng. Ông Obama nhận xét thêm: "Đó là một chàng trai rất dễ chịu".

Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng thừa nhận chưa bao giờ nghe tiếng “Snooki”, một ngôi sao của chương trình thực tế "Jersey Shore" được yêu thích của kênh MTV.

Một số nhà bình luận đã hoài nghi về việc liệu phẩm giá của tổng thống có bị đặt dấu hỏi do sự xuất hiện thiếu trang trọng như thế trên truyền hình. Tuy nhiên, kể từ thời Bill Clinton, các tổng thống và ứng cử viên Mỹ đã tìm cách xuất hiện trong các chương trình giải trí như vậy, nơi họ kỳ vọng nhận được các câu hỏi nhẹ nhàng và thường tiếp cận khán giả vượt ngoài góc độ chính trị.

Các chính trị gia cũng hiểu rằng cử tri luôn muốn có sự nối kết mang tính cá nhân với các lãnh đạo của họ. Điều này dường như đặc biệt thích hợp với ông Obama. Nhiều cuộc thăm dò dư luận đã cho thấy, bản thân con người Obama được yêu thích hơn một số chính sách đối nội của ông. Một số chuyên gia nhận định, thực tế này có thể hữu ích cho Obama nếu ông quyết định tái tranh cử tổng thống năm 2012.

"The View" là một chương trình thảo luận bàn tròn với sự góp mặt của nhà báo kỳ cựu Barbara Walters, nữ diễn viên điện ảnh kiêm hài kịch Whoopi Goldberg và nhiều người dẫn chương trình khác. Chương trình này có lượng khán giả theo dõi đông đảo là phụ nữ - một bộ phận cử tri trọng yếu ở Mỹ.

  • Thanh Bình (Theo Telegraph)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,