221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1295685
UFO tại Trung Quốc không dính dáng tới người ngoài hành tinh
1
Article
null
UFO tại Trung Quốc không dính dáng tới người ngoài hành tinh
,

Hội nghiên cứu UFO Bắc Kinh đã có báo cáo điều tra về sự kiện vật thể bay không xác định xuất hiện tại sân bay Tiêu Sơn, Hàng Châu.
 
 
 
Các nhà nghiên cứu ở Bắc Kinh và Thượng Hải đã phát hiện hình ảnh về UFO tại sân bay Tiêu Sơn được lan truyền trên mạng thực ra là một chiếc máy bay chứ không phải là đĩa bay của người ngoài hành tinh.
 
Khoảng 9 giờ ngày 7/7/2010, một vật thể bay không xác định đã xuất hiện trên bầu trời thành phố Hàng Châu, thuộc tỉnh Chiết Giang ở miền đông Trung Quốc, làm gián đoạn giao thông hàng không tại đây. Sự kiện này đã thu hút được sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước đồng thời có không ít những giả thiết, tranh cãi, tin đồn được đưa ra.
Mô tả ảnh.
Hình ảnh được cho là UFO trên bầu trời thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang vào tối 7/7. Ảnh: ABC News.
 
Vì vậy, nhóm điều tra liên hợp UFO ở sân bay Tiêu Sơn gồm Tổng thư kí Hội nghiên cứu UFO Bắc Kinh Chu Tiểu Cường, giám đốc Chương Vân Hoa, Chủ nhiệm trung tâm nghiên cứu UFO Thượng Hải Lâu Cẩm Hồng, phó chủ nhiệm Dương Thọ đã được thành lập. Ngày 14-15/7 nhóm điều tra đã tới sân bay Tiêu Sơn,cục giám sát hàng không dân dụng Chiết Giang, cục quản lý hàng không dân dụng Hoa Đông để thu thập, phân tích thông tin và đưa ra kết luận điều tra sơ bộ.
 
Nhóm điều tra đã làm rõ một số tin đồn trên các phương tiện truyền thông vì không thể nhìn thấy UFO bằng mắt thường mà phải nhờ các thiết bị hỗ trợ mới có thể nhìn thấy được.
 
Được biết, không phải radar phát hiện tín hiệu vật thể bay không xác định mà là hai nhân viên hàng không. Ngoài ra, các nhà chức trách cũng chưa công bố video tư liệu cũng như hình ảnh về UFO tại sân bay Tiêu Sơn.
 
Một số hình ảnh và đoạn video được đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng không liên quan trực tiếp tới sự kiện vật thể bay không xác định tại sân bay Tiêu Sơn.
Mô tả ảnh.
"UFO" thực ra chỉ là máy bay (Ảnh: Ma Thế Tuấn)

Nhóm điều tra cũng đã tiến hàng giám định các bức ảnh và đoạn video trên các báo cũng như các trang web. Bức ảnh chụp UFO ngày 7/7/2010 tại sân bay Tiêu Sơn không có liên quan tới vật thể bay không xác định mà chỉ là ánh sáng của máy bay phản chiếu lại. Qua phân tích những bức ảnh mà Ma Thế Tuấn chụp được tại thôn Doanh Trung, xã Tân Nhai, Tiêu Sơn nhóm điều tra kết luận đó chỉ là một chiếc máy bay đang hạ cánh chứ không phải là UFO gì cả. Vì vậy cũng không có bằng chứng chứng tỏ liên quan tới sự kiện ở sân bay Tiêu Sơn.
 
Giải thích về việc chuyến bay bị hoãn tại sân bay Tiêu Sơn, nhóm điều tra cho rằng trước hết radar tại sân bay cũng có “điểm mù”, vì thế không ngoại trừ trường hợp sự kiện UFO ở sân bay là do hoạt động cá nhân hay máy bay quân sự gây ra. Thứ hai, những tài liệu thu được rất ít, hơn nữa các nhân chứng ở xung quanh sân bay và những người chụp ảnh đều phán đoán đó là máy bay nên hiện vẫn chưa có bằng chứng nào chứng tỏ sự kiện UFO xuất hiện tại sân bay Tiêu Sơn có liên quan tới người ngoài hành tinh.
  • Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,