221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1297447
Bi kịch cuộc hôn nhân sắp đặt
0
Article
null
Bi kịch cuộc hôn nhân sắp đặt
,

Gã sát nhân trong trang phục mũ mỏ quạ bảo tôi phải về với bố mẹ. Tôi từ chối và hắn đã đâm tôi.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Saira bị ép lấy chồng cách nơi cô sống hàng nghìn dặm.
Saira bị ép lấy chồng cách nơi cô sống hàng nghìn dặm.

Saira (tên đã được thay đổi) được giáo dục tốt. Cô lớn lên trong một ngôi nhà rộng 10 phòng ngủ bề thế và học ở một trường tư với khoản học phí gần 30.000 đô la mỗi năm.

Bố mẹ cô theo đạo Hồi cũng được giáo dục tốt và là những thành viên đáng kính của cộng đồng - mẹ cô là một bác sỹ đa khoa còn bố là một doanh nhân thành đạt.

Saira là chị cả trong bốn chị em, được động viên khuyến khích theo đuổi giấc mơ trở thành một luật sư. Cô học tập chăm chỉ và là học sinh nổi tiếng tại một trường ở phía nam nước Anh.

Nhưng trong một chốc lát, khi Saira 14 tuổi, cuộc sống bình dị của cô bỗng nổi giông tố  sau một tai nạn xảy ra với cô nữ sinh tiêu biểu. Sự việc bắt đầu hàng loạt sự kiện thê thảm:

Bị bố mẹ đánh đập và bắt nghỉ học, bị đuổi về Pakistan theo một cuộc hôn nhân sắp đặt ở tuổi 17, trước khi bị lạm dụng tình dục, bị người chồng vắt kiệt sức và  mang thai, sau đó buộc phải trở lại Anh, nơi cô bị đâm trong một vụ "sát hại vì thanh danh". Vụ tấn công khiến Saira đã sẩy thai.

Bi kịch bắt đầu

Hàng loạt xáo trộn bắt đầu khi mẹ cô thấy một trong những người bạn của cô hút thuốc.

Saira đến nay đã 19 tuổi, cô nói: "Tôi có một  thời thơ ấu hạnh phúc và sau đó mẹ tôi thấy một người bạn của tôi hút thuốc.

"Mọi chuyện bỗng khác hẳn. Không khí trong gia đình thay đổi, nhưng vào thời điểm đó, tôi không hiểu tại sao. Vào lúc 6 giờ sáng ngày tiếp theo, tôi lê bước từ giường xuống hầm. Mẹ tôi cầm sẵn chiếc gậy gỗ và bà ấy đánh tôi.”

"Tôi rất bối rối. Bà hét lên và tôi chợt nhận ra rằng lý do là bởi mẹ nhìn thấy bạn tôi hút thuốc.”

"Tôi giải thích rằng tôi không hút thuốc và điều đó không hề gì. Bà đánh gãy cổ tay tôi, máu tuôn  chảy và người tôi thâm tím. Sau đó bà bỏ lại tôi và đi làm".

Saira gọi cho cảnh sát và cô được đưa đi chữa trị. Mẹ và bố cô đã trải qua những buổi giáo huấn nuôi dạy con cái và khi Saira 15 tuổi, họ  cho rằng họ  nuôi dạy cô như thế là đúng đắn.

Mẹ tôi trở về nhà và tiếp tục đánh đập tôi. Saira nói: "Bố mẹ tôi doạ rằng nếu tôi báo cho các dịch vụ xã hội họ sẽ giết tôi."
 
Saira nghe tiếng thì thầm bàn tán việc hứa hôn của cô, khi đó cô mới 15 và còn quá trẻ . Lên 16 tuổi, mẹ cô tuyên bố rằng Saira đã chính thức đính ước và sẽ sớm kết hôn. Saira nói: "tôi nói với mẹ, ’không đâu, con còn quá trẻ’. Nhưng bà ta nói tôi đang sống trong thế giới kỳ quái và tất cả là sự sắp đặt".

Điều gì khiến những lời cầu xin của Saira bị làm ngơ và đau khổ hơn là chính bố mẹ cô đã "kết hôn vì tình yêu", mẹ cô đã cải đạo từ Hindu thành Hồi giáo để kết hôn.

Bế tắc, Saira liều lĩnh nhờ đến dịch vụ xã hội lần nữa- nhưng họ không thể giúp gì cho cô. Khi bố mẹ Saira phát hiện cô nhờ đến dịch vụ xã hội, cô lại bị đánh đập. Saira nói: "Tôi nghĩ rằng họ sẽ không dừng lại cho đến khi tôi chết".

Bố mẹ Saira bắt cô nghỉ học giữa chừng. Saira nói :"Một hôm, tôi về nhà và  túi của tôi đã được đóng gói. Bố mẹ tôi nói tôi cần đi nghỉ và vì thế  tôi được đặt vé  máy bay đến Pakistan trong hai giờ.

"Không ngờ đó là định mệnh - họ thuê một người đàn ông canh chừng ngay cả khi tôi đi vệ sinh anh ta cũng đứng đợi ở ngoài. Thật kinh khủng".

Người dì đón cô ở sân bay Pakistan và yêu cầu cô đưa hộ chiếu cho bà. Saira bị giữ như một tù nhân với hai kẻ canh gác luôn theo dõi mọi hành động của cô.

Saira nói: "Tôi mở túi và số tiền không còn nữa. Tôi gần như ngất đi - tất cả chỉ là áo cưới".

Saira bị khoá chặt trong một tháng cho đến "ngày trọng đại". Khi bố mẹ cô đến để làm lễ kết hôn, cô nhớ lại lúc ngồi gần mẹ. "Saira nói: "Tôi đã cầu xin mẹ, ’Đừng bắt con kết hôn thế này, nhưng bà chỉ ngồi vậy. Tôi không thể chạy trốn bởi  tôi không có hộ chiếu.". Lúc đó Saira 17 tuổi và cô phải kết hôn với một người đàn ông 25 tuổi mà cô chưa hề quen biết.

Saira nói: "Tôi thấy sợ hãi. Tôi cầu xin mẹ tôi, ’Đừng rời bỏ con’ nhưng bà ta đối xử với tôi như một vết bẩn trên đôi giày của bà. "Saira đã phải trải qua ba tháng lạm dụng tình dục dưới bàn tay của "chồng cô"

Cô kể: "Tôi là mục tiêu cho mọi hành động đồi truỵ của anh ta. Tôi như một đồ chơi tình dục. Tôi cũng phải chu cấp cho cả hai, tôi làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối."

Mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn, Saira phát hiện cô đã có thai. Saira nhận ra rằng cô phải thoát khỏi tình cảnh khủng khiếp này. Cô nói: "Tôi gọi cho mẹ và nói tôi chấp nhận cuộc hôn nhân nhưng muốn hoàn thành khoá học ở Anh và tôi có thể bảo trợ cho chồng.

"Tôi đơn độc trở lại Anh. Vào đêm thứ ba khi trở lại, mẹ nhìn tôi và nói rằng thấy tôi đã khác. Tôi báo tin tôi đã mang thai và tất cả những gì đã xảy ra với tôi - như lạm dụng tình dục, tôi phải làm việc cật lực cả ngày đêm. Mẹ tôi nói: "Anh ta là chồng con, ngay cả anh ta giết con, bố mẹ cũng không quan tâm."

Mặc dù dịch vụ xã hội bỏ quên trường hợp của cô trong quá khứ, nhưng cô cũng gọi đến họ lần nữa. Lần này họ xếp cho cô ở trong một ký túc xá và cô bắt đầu học lớp 6 bậc trung học. Cô kết hợp với công việc tình nguyện về rượu và ma tuý cùng các thanh niên trẻ.

Vụ tấn công

Mọi việc trôi qua và vào một tối mùa  Đông,  khi đó cô mang thai tháng thứ sáu, Saira đến một cửa hiệu để mua những thứ cô cần .

Cô kể: " Tôi thấy một người đàn ông  trong trang phục có mũ mỏ quạ bịt kín. Tôi nhìn anh ta chốc lát và nghĩ rằng đó chỉ là tình cờ - cho đến khi anh ta chộp lấy tôi.

"Anh ta nói tôi phải về với bố mẹ tôi nếu không anh ta sẽ giết tôi. Tôi nói  ’Đi đi’, anh ta đe doạ lần nữa. Điều tiếp theo tôi biết là tôi đã nằm trong bệnh viện. Tôi đã bị đâm vào bụng".

Các bác sỹ gọi điện cho mẹ Saira để báo sự việc xảy ra với cô. Nhưng bà mẹ nhẫn tâm đã nói rằng bà ta không còn con gái nữa- cô đã chết từ lâu.

Mặc dù cô cho rằng bố mẹ cô đã đứng đằng sau vụ tấn công, nhưng Saira đã không đủ chứng cứ để vạch trần họ.

Cô nói: "Tôi không loại bỏ chi tiết mà người đàn ông đã nói ’trở về nhà với bố mẹ’ vì vậy tôi không thể khởi tố.

"Tôi đã kiệt sức và cố giải thoát cho mình bốn lần. Có nguồn tin rằng chồng tôi có thị thực và đang đến đây.

"Tôi không tìm thấy lối thoát. Cuối cùng tôi nhận ra rằng tôi phải tự lựa chọn cho mục đích của mình".

Mặc dù có hoàn cảnh éo le, nhưng các cô giáo thầy giáo của Saira cũng rất bất ngờ bởi cô luôn đạt điểm cao nhất trong học tập.

Hiện cô đã 19 tuổi, cô đang đợi kết quả học tập mức độ A và chuẩn bị bước vào trường Đại học để nghiên cứu luật học và thực hiện mơ ước trở thành luật sư của mình.

Saira cũng đã có bạn trai mới - một người đàn ông Hồi giáo luôn ân cần chăm sóc và trân trọng cô.

Saira nói: " Gia đình cô rất quái dị. Thi thoảng tôi hồi tưởng nhưng tôi coi gia đình anh ấy như của tôi"

  • Quốc Toản (Theo Sun)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,