221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1302590
Bốn xác không đầu lủng lẳng trên cầu Mexico
0
Article
null
Bốn xác không đầu lủng lẳng trên cầu Mexico
,

Thi thể mất đầu của bốn người đàn ông bị treo lủng lẳng trên một cây cầu ở Cuernavaca thuộc miền trung Mexico hôm 22/8, giữa lúc đang diễn ra cuộc chiến của hai trùm ma túy tại khu vực.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 

Bốn thi thể bị treo trên một cây cầu ở Cuernavaca hôm 22/8. (Ảnh: Reuters)
Bốn thi thể mất đầu bị treo trên một cây cầu ở Cuernavaca hôm 22/8. (Ảnh: Reuters)
Các thi thể mất đầu có nhiều vết chém trên thân thể. Theo nhà chức trách, một băng đảng do Hector Beltran Leyva cầm đầu đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ giết người trong một thông điệp chúng để lại trên xác các nạn nhân. 

Cuernavaca đã biến thành chiến trường giành sự kiểm soát của băng đảng Beltran Leyva kể từ khi trùm Arturo Beltran Leyva bị giết chết hồi tháng 12 năm ngoái trong một vụ đọ súng với hải quân. 

Các nhà chức trách Mexicos cho hay, băng đảng này chia làm hai phe, một cánh theo Hector Beltran Leyva - em trai của Arturo, và một cánh theo Edgar Valdez Villareal, một trùm ma túy người Mỹ có biệt danh "Barbie". 

Thông điệp bỏ lại trên người các nạn nhân có nội dung: "Đây là những gì xảy ra với tất cả những kẻ ủng hộ tên phản bội Edgar Valdez Villareal".

Theo các nhà chức trách, bốn nạn nhân bị bắt cóc vài ngày trước đó. Gia đình của một trong số họ đã báo tin cho cảnh sát. 

Ở phía tây Mexico, cảnh sát tìm thấy xác một công dân Mỹ bên trong một xe đỗ trên đường cao tốc nối Acapulco với Zihuatanejo, hai khu nghỉ mát thuộc Thái Bình Dương.

Cảnh sát bang Guerrero cho hay, người đàn ông này bị bắn chết và giấy tờ tùy thân cho thấy anh ta đến từ bang Georgia. Đại sứ quán Mỹ chưa có bình luận nào. 
 
Guerrero chìm trong bạo lực liên quan tới băng đảng ma túy, trong đó có cả cuộc "nội chiến" trong nhóm Beltran Leyva. Nơi này cũng chứng kiến nhiều vụ giết người cướp xe trong năm 2010 trên các con đường cao tốc. 

Mexico đã hứng chịu làn sóng bạo lực băng đảng chưa từng có tiền lệ sau khi Tổng thống Felipe Calderon tăng cường cuộc chiến chống ma túy ngay lúc ông lên nhậm chức vào tháng 12/2006, với hàng nghìn binh sĩ và cảnh sát liên bang được triển khai tới các điểm nóng. Từ đó đến nay, hơn 28.000 người đã thiệt mạng.

  • Thanh Hảo (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,