221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1299201
Dậy thì sớm chưa chắc do sữa bột
1
Article
null
Dậy thì sớm chưa chắc do sữa bột
,

Sáng nay (10/8), Bộ Y tế Trung Quốc đã lên tiếng về việc sữa gây dậy thì sớm đang khiến dư luận quan tâm. Đồng thời chỉ đạo phòng giám sát an toàn thực phẩm tỉnh Hồ Bắc nhanh chóng điều tra và giải quyết.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.
Ông Đặng Hải Hoa -phát ngôn viên Bộ Y tế Trung Quốc

Được biết, văn phòng chỉ đạo giám sát an toàn thực phẩm tỉnh Hồ Bắc đã tổ chức các nhóm chuyên môn để điều tra giải quyết, lấy một số mẫu về kiểm tra và tổ chức khám cho các bé gái. Bên cạnh đó triển khai điều tra dịch tễ, phân tích mối liên hệ giữa sữa bột và chứng bệnh dậy thì sớm mà các bé gái mắc phải.

Theo phát ngôn viên Bộ Y tế Trung Quốc, ông Đặng Hải Hoa, dậy thì sớm ở trẻ em có các tiêu chuẩn có tính khoa học và nghiêm ngặt, được phân thành dậy thì sớm và giả dậy thì sớm.

Mô tả ảnh.
Mặc dù loại sữa bột bị nghi là gây dậy thì sớm đã không được sử dụng nhưng em bé này vẫn rất thích thú khi thấy chúng.

Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân dẫn tới dậy thì sớm ở trẻ em thường rất phức tạp và hầu hết là không xác định được rõ nguyên nhân. Cho dù là ngực phát triển sớm hay dậy thì sớm thật thì cũng không thể kết luận do một loại thực phẩm nhất định nào đó hay môi trường nào đó gây ra.

Được biết, để đảm bảo ăn toàn sản phẩm sữa, năm 2008, các chuyên gia Trung Quốc đã thực hiện “quy chế quản lý giám sát an toàn chất lượng sản phẩm sữa”, tăng cường các khâu kiểm tra, giám sát việc nuôi dưỡng gia súc cho sữa, thu mua sữa và sản xuất kinh doanh sản phẩm sữa. Các quy định cấm việc mua bán và chế biến các nguồn sữa không đủ tiêu chuẩn hoặc chưa qua kiểm dịch…

Mô tả ảnh.
Loại sữa bột được nhiều bà mẹ tin dùng đang bị nghi ngờ gây dậy thì sớm

Để tăng cường việc quản lý sử dụng thuốc trong quá trình chăn nuôi bò sữa, theo quy định “quy chế quản lý thuốc thú y”, bộ Nông nghiệp Trung Quốc đã ban hành giới hạn tối đa sử dụng thuốc thú y trong thực phẩm có nguồn gốc động vật. Quy định tiêu chuẩn phương pháp kiểm tra estrogen (một loại hormon do một số cơ quan sinh dục nữ tiết ra) trong sữa của bò mẹ và cấm sử dụng diethylstilbestrol, medroxyprogesterone acetate cũng như các chất khác. Vì thế ông hy vọng rằng sẽ không có hormone kích thích trong sữa bột.

Gần đây, nhiều người tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc lo lắng vì nhiều bé gái từ 4 đến 15 tháng tuổi ở Trung Quốc uống cùng một loại sữa bột đã có ngực phát triển bất thường và lượng hormone sinh dục cao hơn người lớn.

  • Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,