221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1301252
Dậy thì sớm vì uống phải thuốc tránh thai
0
Article
null
Dậy thì sớm vì uống phải thuốc tránh thai
,

Một bé trai 5 tuổi ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc thuộc miền trung Trung Quốc, mới được chẩn đoán mắc chứng dậy thì sớm do vô tình uống phải thuốc tránh thai.

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 

Nhiều trường hợp dậy thì sớm ở trẻ em đã khiến dư luận Trung Quốc hết sức lo ngại về an toàn thực phẩm. (Ảnh: THX)
Nhiều trường hợp dậy thì sớm ở trẻ em trong thời gian gần đây đã khiến dư luận Trung Quốc hết sức lo ngại về an toàn thực phẩm. (Ảnh: THX)

"Hai vú của cậu bé bỗng thâm lại và to ra", trích lời Yao Hui, một bác sĩ công tác tại Bệnh viện Nhi đồng Vũ Hán. "Tôi không hiểu tại sao cha mẹ bé lại giữ nhiều thuốc ngừa thai đến như vậy trong nhà".

Cha mẹ của bé trai nói trên kiếm sống bằng nghề nuôi lươn. Để điều chỉnh sự sinh nở của loài vật này và kiểm soát chu kỳ trứng của loài vật này, vợ chồng họ đã cho lươn ăn thuốc tránh thai hàng ngày. Và thỉnh thoảng, con trai họ cũng "chén" vài viên. 

"Tôi đã cảnh báo từ lâu rằng việc lạm dụng hormone sẽ gây ra các vấn đề trong an toàn thực phẩm", bác sĩ Yao nói.

Trước thực trạng ngày càng nhiều ca dậy thì sớm ở trẻ trong những năm gần đây, nhiều người đã đặt ra câu hỏi về an toàn của đồ ăn thức uống. 

Theo nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc năm 2007, nạn lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi gia súc là một vấn đề rất nghiêm trọng.

Trung Quốc sản xuất khoảng 210.000 tấn kháng sinh mỗi năm, với khoảng 46,1% trong số này được cho vật nuôi ăn thông qua nước hoặc phụ gia thực phẩm, theo Zhang Rijun, một giáo sư thuộc trường Đại học Nông nghiệp Trung Quốc.

Người nông dân sử dụng kháng sinh để phòng bệnh cho gia súc của họ và để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, ông Rijun cho hay.

Chẳng hạn như trong chăn nuôi lợn, chu kỳ tăng trưởng có thể được rút ngắn 10 tới 15 ngày nếu dùng kháng sinh; có nghĩa là một con lợn có thể tăng lên trên 100kg chỉ trong vòng 150 ngày sau sinh. 

Tương tự, khi gia cầm được cho dùng kháng sinh, chúng sẽ trưởng thành trong vòng 49 ngày, sớm hơn bình thường 1 tuần. Và cho cá cũng như các loại thủy sản khác ăn kháng sinh cũng là một thói quen điển hình.

Trên thực tế, chính phủ Trung Quốc đã chính thức cấm sử dụng các phụ gia chứa hormone trong thực phẩm từ gần 10 năm qua. Tuy nhiên, do sự giám sát lỏng lẻo, các chất này vẫn tràn ngập trên thị trường. 

  • Thanh Hảo (Theo China Daily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,