221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1297831
Giết vợ vì tiền bảo hiểm
0
Article
null
Giết vợ vì tiền bảo hiểm
,
Kazuoshi, một người đàn ông Nhật Bản đã giết chết vợ mình để có được số tiền bảo hiểm 200 000 USD.

TIN BÀI NỔI BẬT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Kazuoshi
Kazuoshi
Đôi vợ chồng hạnh phúc và thành đạt


Đây là một vụ án gây chấn động nhất trong lịch sử Nhật Bản. Một người đàn ông tên là Kazuyoshi Miura đã ra tay sát hại chính người vợ của mình là Miura Kazumi chỉ vì hám lợi.

Ngày 18 tháng 11 năm 1981, Kazuyoshi Miura 34 tuổi cùng vợ mình là Miura Kazumi 28 tuổi đang dạo bước trên Đại lộ Fremont, thành phố Los Angeles, Hoa Kỳ. Hai vợ chồng họ là những thương nhân nổi tiếng trong ngành thời trang Nhật Bản. Kazuyoshi Miura thường xuyên sang Mỹ để tìm hiểu và cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang.

Miura Kazumi là một trợ lý đắc lực cho chồng. Miura Kazumi tốt nghiệp chuyên ngành mỹ thuật nên cô rất am hiểu về công việc thiết kế thời trang. Đây là một công việc mà Miura Kazumi rất yêu thích. Hai vợ chồng cô bắt đầu quen nhau cũng từ những buổi biểu diễn thời trang trên đất nước Nhật Bản. Cùng chung một sở thích, một niềm say mê và có chung những quan điểm nhận định về thời trang, hai người hiểu nhau, yêu nhau và kết hôn. Tình yêu của họ luôn gắn liền với công việc.

Họ thể hiện tình yêu của mình qua công việc. Cứ như vậy, cả hai vợ chồng Miura sống hạnh phúc bên những công việc làm họ yêu thích. Những chuyến đi xa tìm hiểu thị trường của Kazuyoshi Miura đều có vợ bên cạnh. Ai cũng phải công nhận họ là một cặp vợ chồng hạnh phúc. Chính bản thân một người phụ nữ như Miura Kazumi cũng thấy hài lòng về cuộc sống của mình.

Một người vợ bất hạnh

Trong cuộc sống không ai có thể biết trước được điều gì. Miura Kazumi hoàn toàn tin tưởng vào tình yêu của chồng cô dành cho cô và ngược lại. Cô tự tin bên chồng đi dạo trên những con đường của thành phố Los Angeles. Cô không thể tưởng tượng ra được một tai họa ập đến với hai vợ chồng cô.

Đang thả hồn bay bổng theo những câu chuyện đầy cảm hứng về thời trang, về cuộc sống của cả hai vợ chồng, cùng nhau chụp những bức ảnh ghi lại những cảnh đẹp của một thành phố phồn hoa. Bất ngờ có một xe hơi màu xanh đậm đỗ sát chỗ hai vợ chồng Miura Kazumi đang đứng. Cô chỉ kịp nhìn thấy trên xe có hai thanh niên còn rất trẻ. Mới chỉ nhìn được có thế thì một tên đã lao xuống khỏi xe và dí dao vào cổ Miura Kazumi, yêu cầu cả hai người phải đưa cho chúng toàn bộ số tiền mà họ có, nếu không chúng sẽ cắt cổ Miura Kazumi.

Không cần suy nghĩ hay đắn đo gì, Kazuyoshi Miura đã đưa cho tên cướp tất cả ví tiền, số tiền có trong ví khoảng hơn 1000 USD. Tưởng làm theo đúng những yêu cầu của tên cướp thì chúng sẽ tha cho vợ chồng cô. Chưa kịp hoàn hồn với việc tên cướp đang kề dao vào cổ mình thì một thanh niên ngồi trong chiếc xe hơi đã chĩa súng vào phía hai vợ chồng. Tên này đã bắn một phát súng vào chân của Kazuyoshi Miura và bắn hai phát vào đầu Miura Kazumi rồi rồ ga phóng xe đi. Kazuyoshi Miura chỉ bị thương nhẹ còn vợ anh thì bất tỉnh nhân sự.

Sau khi được đưa đến bệnh viện, Miura Kazumi vẫn trong tình trạng hôn mê sâu. Chính Phủ Mỹ đã điều hẳn một chuyên cơ quân sự để chở hai vợ chồng Miura Kazumi về Nhật Bản. Vì hai viên đạn bắn vào đầu, vết thương quá nặng, nên Miura Kazumi đã qua đời.

Vụ án này xảy ra đã gây chấn động dư luận Nhật Bản cũng như dư luận Mỹ. Sau vụ việc vợ mình bị ám sát, Kazuyoshi Miura đã liên tục lên tiếng chỉ trích những vấn đề bạo lực đường phố. Rất nhiều bài viết được đưa lên trang thông tin cá nhân, Kazuyoshi Miura tỏ ra rất thương xót người vợ xấu số của mình và liên tục muốn các nhà điều tra làm sáng tỏ vụ án để tìm ra hung thủ.

Tiến hành điều tra

Các nhà điều tra của cả hai quốc gia bắt tay vào công việc tìm ra hung thủ của vụ án. Càng đi sâu vào điều tra thì mọi nghi ngờ càng hướng về phía Kazuyoshi Miura. Trong tài khoản, Kazuyoshi Miura đã mua bảo hiểm cho vợ ở Mỹ và Nhật Bản lên tới gần 700 nghìn đô la Mỹ. Một số tiền lớn này đã khiến có rất nhiều khả năng nghi ngờ Kazuyoshi Miura có liên quan đến cái chết vợ.   

Trong quá trình điều tra, cảnh sát Nhật bất ngờ nhận được một thông tin hết sức quan trọng. Một nữ diễn viên Nhật Bản đã tuyên bố công khai với giới truyền thông rằng, cô ta là tình nhân của Kazuyoshi Miura. Cô có quan hệ thân thiết với Kazuyoshi Miura được 3 tháng trước khi xảy ra vụ án. Kazuyoshi Miura gặp cô, say mê và rất muốn có cô, còn cô chỉ cần anh ta có nhiều tiền, còn tình yêu không quan trọng.

Nếu có tiền thì cô sẽ chấp nhận cung phụng tình cảm cho anh ta. Khi đến với cô diễn viên này, Kazuyoshi Miura đã khoe khoang số tài sản cùng với số tiền bảo hiểm anh ta mua cho vợ. Biết rằng chỉ cần dùng tiền để mua chuộc được con người cô diễn viên này nên Kazuyoshi Miura đã bàn tính với tình nhân trừ khử vợ mình.

Cô diễn viên này đã kể lại một kế hoạch mà Kazuyoshi Miura đã bàn với cô để giết chết Miura Kazumi. Nếu như giết chết được Miura Kazumi thì số tiền bảo hiểm 200 nghìn đô la Mỹ sẽ thuộc về cô. Kế hoạch giết hại vợ mình được thực hiện ở khách sạn New Otani, Los Angeles. Người tình của Kazuyoshi Miura sẽ là người sát hại Miura Kazumi với sự trợ giúp của Kazuyoshi. Khi chuẩn bị giết Miura Kazumi thì cô đã bị mất bình tĩnh, cô cảm thấy rất sợ hãi nên đã từ bỏ kế hoạch của mình.

Sau kế hoạch cùng người tình sát hại vợ không thành công, Kazuyoshi Miura vẫn tiếp tục quyết tâm thực hiện âm mưu của mình đến cùng.

Kazuyoshi Miura đã lên một kế hoạch khác, nhất định lần này kế hoạch của anh phải thành công, người vợ phải chết để số tiền 200 nghìn đô la Mỹ nhất định phải thuộc về anh ta. Kazuyoshi Miura đã đích thân đi thuê những tên xã hội đen chuyên đâm thuê chém mướn với giá 2000 đô la Mỹ cho vụ sat hại vợ mình. Một kế hoạch rất hoàn hảo và dã man được thực hiện. Người vợ đáng thương chỉ vì lòng tham của chồng đã phải nhận một hậu quả nặng nề.

Cảnh sát chưa khẳng định được thủ phạm là Kazuyoshi Miura nhưng anh chính là nghi phạm đầu tiên của vụ án. Giới truyền thông của cả hai nước Mỹ và Nhật không ngừng khai thác mọi thông tin liên quan đến Kazuyoshi Miura. Tất cả đều cho rằng, chính Kazuyoshi Miura đã giết hại vợ mình vì số tiền bảo hiểm. Trong thời gian này, Kazuyoshi Miura đã kịp xuất bản hai cuốn tự truyện nói về những phiền toái mà anh đã gặp phải trong suốt quá trình anh ta bị giới truyền thông theo đuổi. Anh ta luôn thể hiện mình là một người đàn ông yêu thương vợ hết mực, anh ta vẫn rất đau khổ với cái chết của vợ và nhất định anh sẽ không tha thứ cho kẻ nào giết vợ mình.

Căn cứ vào luật pháp Nhật Bản, công dân Nhật Bản phạm tội ở nước ngoài sẽ bị khởi tố ở Nhật. Năm 1987, Kazuyoshi Miura đã bị khởi tố vì tình nghi sát hại vợ. Năm 1994, Tòa án Tokyo đã tuyên án chung thân đối với Kazuyoshi Miura vì tội danh mưu sát. Nhưng thật bất ngờ, 4 năm sau khi tuyên án, tòa án tối cao Tokyo lại trả tự do cho Kazuoshi vì không đủ chứng cứ buộc tội. Đến năm 2004, tội danh mưu sát của Kazuyoshi Miura cũng được xóa bỏ.

Lật lại vụ án

Rất nhiều người quan tâm đến vụ ám sát này thực sự phẫn nộ và uất ức với những kết luận cuối cùng của tòa án. Cảnh sát Mỹ cũng vậy, họ cho rằng, đây là vết thương chưa lành của họ. Kazuoshi đã chọn Mỹ để thực hiện âm mưu giết vợ của mình chỉ vì việc sử dụng vũ khí và bạo lực trên đất nước này có phần dễ dàng và thuận lợi. Anh ta đã đến Mỹ rất nhiều lần nên đã am hiểu được phần nào tình hình trật tự và luật pháp nước Mỹ. Mặc dù Kazuyoshi Miura đã ngồi tù 13 năm ở Nhật, nhưng theo luật của bang California năm 2004, Miura vẫn bị đưa ra xét xử tại Mỹ.

Từ khi Kazuyoshi Miura được thả tự do, cảnh sát Mỹ đã liên tục theo dõi mọi hành vi của Kazuoshi, năm nay hắn đã 60 tuổi. Trên blog của mình, Kazuoshi luôn tự cho mình là một người bảo vệ nhân quyền và kêu gọi mọi người cùng đóng góp để hỗ trợ những người bị xử oan như ông ta.

Kazuoshi còn cho biết hiện hắn đang có ý định đi du lịch quốc tế, trong đó sẽ dừng chân ở đảo Saipan, một đảo nhỏ thuộc miền bắc vùng đảo Mariana của Mỹ. Ngay lập tức, cảnh sát Los Angeles đã điện báo cho cảnh sát đảo Saipan theo dõi mọi thông tin của Kazuyoshi Miura khi hắn đặt chân đến đây.

27 năm sau ngày vợ bị bắn chết, ngày 22 tháng 02 năm 2008, khi Kazuoshi vừa đặt chân xuống sân bay ở Saipan thì đã bị bắt giữ. Kazuoshi tỏ ra rất ngạc nhiên, luôn mồm kêu oan và cho rằng vụ án của ông ta đã kết thúc tại Nhật Bản. Không đơn giản như hắn nghĩ, cảnh sát Los Angeles đã có một số bằng chứng từ việc điều tra ra hai tên Kazuyoshi Miura thuê để thực hiện vụ cướp và giết hại vợ hắn. Những tên này đã khai ra toàn bộ sự thật về vụ việc mà chúng chỉ là người thực hiện. Tội lỗi của một người chồng tàn ác đã không thể chạy trốn khỏi luật pháp. Chỉ vì 200 nghìn đô la Mỹ, một thương nhân thành đạt đã chấp nhận giết chết chính người vợ của mình, liệu anh ta đã làm gì với số tiền đó và tiếp tục sống thế nào với những nỗi đau đang gặm nhấm lương tâm.
  • Lam My (Tổng hợp)
 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,