221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1300112
Mỹ nghi con út lãnh đạo Triều Tiên chủ mưu gây hấn
0
Article
null
Mỹ nghi con út lãnh đạo Triều Tiên chủ mưu gây hấn
,

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates hôm 12/8 nói, những hành động khiêu khích gần đây của Triều Tiên với Hàn Quốc có lẽ liên quan tới con trai út của ông Kim Jong-il, nhằm lấy uy tín quân sự.

 

TIN BÀI NỔI BẬT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Cha con Kim Jong-il (phải) và Kim Jong-Un (trái) - Ảnh EPA

Ông Gates, tới Hàn Quốc vào tháng trước, cho biết, một trong những lo ngại lớn nhất của ông về Triều Tiên là: việc chuyển giao quyền lực cha con đang diễn ra ở Bình Nhưỡng sẽ đồng nghĩa với việc nước này sẽ có nhiều hành động khiêu khích Hàn Quốc hơn nữa.

Quan hệ hai miền trên Bán đảo Triều Tiên ngày càng trở nên thù địch sau khi Hàn Quốc buộc tội Triều Tiên đánh chìm một trong những tàu chiến của nước này, chiếc Cheonan, hồi tháng 3 làm 46 thủy thủ thiệt mạng.

"Tôi ngờ rằng con trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, đang tìm cách lên lon trong quân đội", Bộ trưởng Quốc phòng Gates cho biết tại câu lạc bộ tưởng niệm lính thủy đánh bộ Mỹ tại San Francisco.

Cộng đồng tình báo Mỹ và Lầu Năm Góc ngày càng lo lắng về những hành vi không đoán trước được của Triều Tiên sau vụ tấn công tàu Cheonan. Dù Bình Nhưỡng khẳng định không liên quan tới vụ tàu chiến bị chìm này.

Báo Korea Herald của Hàn Quốc hôm nay (13/8) đưa tin, giới quyền lực tại Triều Tiên đang từng bước chính thức hóa vị trí của Kim Jong-un là lãnh đạo mới của Triều Tiên. Theo đó, đảng Lao động dự kiến đưa con trai út 26 tuổi của Kim Jong-il và một loạt nhân vật ủng hộ Kim Jong-un vào các vị trí chủ chốt trong cuộc họp trung ương đảng sẽ diễn ra vào đầu tháng 9.

Được chọn làm người kế nhiệm cha từ đầu năm ngoái, Kim Jong-un đã bắt đầu tham gia vào các chính sách trong nước và quốc tế trong nửa cuối của năm 2009.

  • Hoài Linh (Theo KoreaHerald, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,