221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1303125
Philippines nhận sai lầm trong vụ giải cứu con tin thất bại
0
Article
null
Philippines nhận sai lầm trong vụ giải cứu con tin thất bại
,

Cảnh sát Philippines cuối cùng đã phải lên tiếng thừa nhận sai lầm khi kết thúc vụ bắt cóc con tin một cách thất bại nặng nề.  

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Philippines lên tiếng thừa nhận sai lầm khi vụ giải cứu cóc con tin thất bại nặng nề. Ảnh Reuters.


Vụ bắt cóc con tin đầy căng thẳng ở quận du lịch của thủ đô Manila ngày hôm qua đã kết thúc trong bi thảm, khi cảnh sát bắn chết tay súng nhưng 8 khách du lịch trên xe cũng bị giết hại oan uổng.

Tổng số người thiệt mạng trong vụ bắt giữ con tin ở Manila đã lên tới 10 người khi có thêm nạn nhân không trụ nổi trước những vết thương quá nặng tại một bệnh viện ở thủ đô Philippines.   

Trước sự chỉ trích từ cả Bắc Kinh lẫn Hồng Kông cũng như dư luận thế giới, tư lệnh cảnh sát Manila là ông Leocadio Santiago đã lên tiếng thừa nhận lực lượng của mình đã mắc một số sai lầm.

“Chúng tôi đã nhận thấy rõ ràng một số sai sót về chiến thuật cũng như tiến trình giải cứu con tin”, ông Santiago cho biết.

Không chỉ cảnh sát nhận sai lầm, Tổng thống Philippines Aquino cũng đã chính thức thừa nhận rằng thảm kịch trên đã phơi bày nhiều điểm yếu về khả năng của lực lượng an ninh nước này trong việc giải quyết các tình huống bắt cóc con tin.

Đoàn khách du lịch Hongkong đang trên xe buýt ở Công viên Luneta thuộc trung tâm Manila thì một kẻ mang súng trường M-16 xuất hiện. Hắn lên xe và chĩa súng vào hành khách, bắt cóc họ làm con tin.

Thủ phạm là thanh tra cảnh sát cấp cao Rolando Mendoza, 55 tuổi, bị sa thải vì liên quan tới cướp và ma túy. Yêu sách của hắn là được phục chức.

Cảnh sát đã ngay lập tức chặn chiếc xe buýt trên con đường 8 làn và phong tỏa toàn bộ khu vực. Sau đó, họ thực hiện một cuộc tấn công giải cứu các con tin, bắn chết kẻ bắt cóc.   

  • Nhật Vy (Theo AP, Reuters, CNN)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,