221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1297577
Sứa phong toả các bãi biển Tây Ban Nha
0
Article
null
Sứa phong toả các bãi biển Tây Ban Nha
,

Khách du lịch đã bị cấm bơi và tắm tại các bãi biển khắp Tây Ban Nha vì cuộc "xâm lược" tồi tệ nhất trong 2 năm qua của loài sứa tại những nơi này.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Một con sứa Mauve Stinger
Một con sứa Mauve Stinger

Nhiều bãi tắm thuộc vùng bờ biển Costa Blanca, phía bắc tỉnh Alicante đã bị đóng cửa sau các cuộc xâm nhập quấy rối của những đàn sứa Mauve Stinger. Các xúc tu của loài sinh vật màu cam nhạt này sẽ phát ra ánh sáng màu vàng vào ban đêm và đem đến những vết chích êm dịu nhưng có thể gây dị ứng nghiêm trọng, thậm chí dẫn tới chứng suy tim, ở một số người.

Hội chữ thập đỏ cho biết đã phải chữa trị cho 50 người bị sứa chích chỉ trong ngày 29/7 tại một bãi biển ở Denia, khu nghỉ dưỡng ven bờ Địa Trung Hải, phía đông Tây Ban Nha. Tổ chức này lo ngại số nạn nhân có thể đạt con số kỉ lục 4.000 nạn nhân bị sứa chích ở Denia năm 2008.

Dania là một trong những khu nghỉ mát được ưa chuộng nhất ở Costa Blanca, khu vực ước tính thu hút hai triệu du khách mỗi năm, mà 40% trong số đó đến từ Anh.

Bộ Môi trường Tây Ban Nha đã cử các tàu tuần tra dọc bờ biển nhằm phát hiện những đám sinh vật không xương sống nguy hiểm đang trôi nổi về phía bờ. Một khi đã phát hiện sự hiện diện của loài sứa, nhà chức trách sẽ cắm cờ màu đỏ để cảnh báo những người đi bơi tránh xa vùng nước này.

Trong khi đó, 9 bãi tắm ven bờ Thái Bình Dương, phía bắc Tây Ban Nha cũng đã tạm thời bị đóng cửa qua cuối tuần sau khi loài sứa độc chết người Man o’War của Bồ Đào Nha được tìm thấy ở ngoài khơi Asturias. Khách du lịch được cảnh báo thận trọng khi xuống nước và đề phòng nguy cơ bị đốt chích ở vùng nước nước nông.

Các poster khuyến cáo người đi tắm về hiểm hoạ cũng như cách chữa trị khi bị sứa chích đã được dán khắp các bãi biển ở Tây Ban Nha.

Việc số lượng sứa ở vùng biển Tây Ban Nha tăng vọt trong vài năm trở lại đây được cho là do tác động của tình trạng ấm nóng toàn cầu cũng như sự đánh bắt cạn kiệt những kẻ thù săn mồi của loài sinh vật này trong tự nhiên, như rùa và cá ngừ.

Bộ Môi trường Tây Ban Nha ra tuyên bố cho biết, nhà chức trách nước này đang tìm hiểu những nguyên nhân chính xác dẫn đến sự sinh sôi bất thường của các loài sứa để có biện pháp đối phó thích hợp.

  • Thanh Bình (Theo Telegraph)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,