221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1301325
Tân sinh viên lên mạng tìm chồng cho mẹ
1
Article
null
Tân sinh viên lên mạng tìm chồng cho mẹ
,
Gần đây, một mẩu tin tìm bạn đời cho mẹ của một tân sinh viên ở Nam Kinh (Trung Quốc) đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng.

TIN BÀI MỚI

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Mô tả ảnh.
Mẹ Tuấn Kiệt bên màn hình máy tính để ảnh con trai

Một mùa tựu trường mới lại sắp tới. Một số em khi nhận được giấy thông báo nhập học liền nghĩ ngay tới cuộc sống mới mẻ và đầy niềm vui ở đại học. Chỉ riêng có một tân sinh viên ở Nam Kinh lại không như vậy. Ngay khi nhận được giấy thông báo nhập học, điều đầu tiên mà cậu nghĩ tới là lên mạng để tìm bạn đời cho mẹ.

Gần đây, trên diễn đàn “ngõ nhỏ Tây Từ” nổi lên chủ đề “tìm chồng cho người mẹ yêu quý” của một chàng trai có tên sử dụng “con cáo nhỏ cướp ngân hàng”. Người này viết: “tôi chuẩn bị vào đại học, bố mẹ tôi đã ly dị nhau 10 năm về trước, khi đó tôi đang học tiểu học. Bố tôi đã tái hôn còn mẹ vì tôi mà vẫn ở vậy. Năm nay mẹ tôi mới 36 tuổi. Hồi tôi 7 tuổi, tôi nhất quyết không cho mẹ tái hôn vì hồi đó tôi chưa hiểu gì. Sau 10 năm, khi mà tôi chuẩn bị vào đại học, tôi mới cảm thấy tầm quan trọng của việc tìm cho mẹ một để bầu bạn, vì thế tôi mới đăng tin tìm chồng cho mẹ.”

Ngoài ra, người này còn giới thiệu qua về mẹ mình cũng như những tiêu chuẩn tìm bạn đời cho mẹ.
Được biết, tác giả của mẩu tin trên là Trần Tuấn Kiệt, sinh năm 1992. Thành tích học tập của Tuấn Kiệt rất tốt khi còn học phổ thông trung học. Năm nay cậu thi đỗ vào Học viện Kim Lăng, đại học Nam Kinh. Ngay sau khi nhận được giấy thông báo nhận học, điều đầu tiên cậu nghĩ tới đó là tìm cho mẹ một người để bầu bạn khi cậu đi học xa nhà.
“Mẹ tôi sinh năm 1963, tốt nghiệp một trường đại học nổi tiếng, trước mẹ tôi làm việc tại trường đại học và hiện đang làm thiết kế đồ hoạ. Mẹ có nhiều tài lẻ, có sở trường nhiếp ảnh, hội hoạ, âm nhạc và khiêu vũ. Mẹ rất trẻ và xinh đẹp, là mẫu phụ nữ vừa xinh đẹp vừa tài năng. Mặc dù đã có tuổi như mẹ vẫn giữ được sự thanh lịch, tao nhã và trông còn trẻ hơn hồi thanh niên. Hy vọng mẹ có thể tìm được một người có thu nhập ổn định, phẩm chất tốt và có thể làm bạn với mẹ suốt cuộc đời”.
Theo lời mẹ của Tuấn Kiệt, cậu là một người ngoan ngoãn, từ trước đến nay luôn biết thương mẹ và không tiêu tiền hoang phí. Có lần hai mẹ con tới một nhà hàng cao cấp ở Hồ Nam nhưng cậu nhất quyết không vào vì sợ mẹ tốn tiền. Cuối cùng cậu kéo mẹ sang quán ăn bình dân bên cạnh và chọn những món ăn hết sức đơn giản.

Mẹ Tuấn Kiệt không hết lời khen ngợi cậu con trai của mình. Cô cho biết, những đứa trẻ là con một thường hay được bố mẹ nuông chiều quá mức nên thường sinh ra thói ích kỷ nhưng cô đã rèn cho Tuấn Kiệt nếp sống vì mình vì người khác ngay từ khi còn nhỏ.
Mặc dù đã được Tuấn Kiệt bàn bạc trước về thông báo tìm chồng trên mạng như cô vẫn cảm thấy bất ngờ, cô không ngờ rằng con trai lại biết suy nghĩ cho mẹ như vậy. Cô cho hay, nếu có một người đàn ông tốt đọc được những lời giới thiệu của Tuấn Kiệt mà tìm tới cô, có lẽ cô sẽ thử mở lòng lần nữa.
  • Sầm Hoa (Theo yangtse.com)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,