221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1309651
Các nước đón Tết Trung thu như thế nào?
1
Article
null
Các nước đón Tết Trung thu như thế nào?
,

Tết Trung thu không chỉ có ở Việt Nam, Trung Quốc mà ở nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng tưng bừng đón ngày lễ này.

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Ở các quốc gia có nền văn hóa khác nhau, cách tổ chức Trung thu cũng không giống nhau.
Mô tả ảnh.
Lễ trăng tròn ở Srilanca

Ở Nhật Bản, ngày rằm tháng 8 được gọi là “đêm 15”. Người Nhật cũng có thói quen ngắm trăng vào đêm trung thu và đây là một nét văn hóa được du nhập từ Trung Quốc. Hơn 1000 năm qua, người dân Nhật Bản vừa ngắm trăng vừa tổ chức tiệc bàn hay còn gọi là “cỗ trông trăng”.
Mô tả ảnh.
Bành trung thu của Nhật

Người Nhật không ăn bánh trung thu trong lúc ngắm trăng mà thay vào đó là món bánh gạo nếp. Vì rằm tháng 8 cũng là lúc thu hoạch của các loại cây trồng nên người Nhật cũng tổ chức các nghi lễ để cảm tạ sự ưu ái của thiên nhiên. Mặc dù lịch âm đã không được sử dụng từ sau cải cách Minh Trị nhưng hiện nay người Nhật Bản vẫn giữ được thói quen đón Trung thu. Một số đền, chùa ở Nhật Bản cũng tổ chức lễ hội Trung thu theo truyền thống.
Mô tả ảnh.
Trung thu ở Tanzania
Người Thái gọi Tết Trung thu là “Lễ cầu trăng” vì vào đêm trung thu, tất cả già trẻ gái trai đều phải tham gia lễ cúng trăng. Mọi người sẽ ngồi cầu nguyện và ban phước lành cho nhau trước một bàn thờ thờ Quan Thế Âm Bồ Tát và Bát Tiên trong truyền thuyết của Trung Quốc. Trên bàn thờ còn quả đào quả và bánh trung thu. Theo truyền thuyết của người Thái nếu làm như vậy, Bát Tiên sẽ mang đào tới cung trăng để chúc thọ Quan Âm và các vị thần tiên sẽ ban phước lành cho mọi người.
 
Người Triều Tiên gọi Tết Trung thu là Lễ Tịch thu. Vào ngày này, họ thường làm bánh thông và đem tặng cho nhau. Đây là một loại bánh được làm từ bột nếp, bên trong có nhân đậu xanh, mứt táo…Đến tối, họ vừa thưởng trăng vừa tổ chức các cuộc thi và ca hát, nhảy múa.
Mô tả ảnh.
Trung thu ở Triều Tiên
Ở hầu hết các nước, Trung thu chỉ có mỗi năm một lần. Thế nhưng Lễ trăng tròn ở Srilanca được tổ chức vào mỗi dịp trăng rằm mỗi tháng và lễ trung thu vẫn là ngày lễ quan trọng nhất. Vào ngày Lễ trăng tròn, người dân Srilanca được nghỉ làm.
 
Các nam thanh nữ tú chuẩn bị mâm cỗ để mang tới đền, miếu nghe giảng kinh và làm lễ cúng trăng. Sau khi cúng xong, mọi người ngồi quây quần lại với nhau và cùng phá cỗ, ngắm trăng. Cho tới khi trăng biến mất họ mới thắp đèn, ca hát, nhảy múa.
 
  • Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,