221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1309755
Sự thật vụ rủ nhau chết qua mạng rúng động nước Anh
0
Article
null
Sự thật vụ rủ nhau chết qua mạng rúng động nước Anh
,

Một số ý kiến đã nêu lên quan ngại về sự nguy hiểm của các diễn đàn trên mạng sau khi cảnh sát Anh cho biết họ tin rằng hai người lạ ở hai nơi khác nhau được phát hiện đã chết đã lập một hợp đồng tự tử trên Internet.

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Chiếc xe mà Lee và Lumb dùng để tự sát. (Ảnh: PA)
Chiếc xe mà Lee và Lumb dùng để tự sát. (Ảnh: PA)

Stephen Lumb, 35 tuổi, ở West Yorkshire, và Joanne Lee, 34 tuổi, ở Essex, miền đông nước Anh, chết trong một chiếc xe hơi đỗ ven đường ở Braintree hôm đầu tuần. Cảnh sát cho biết họ tin hai người đã gặp nhau trên một diễn đàn dành cho những người có ý định tự tử. 

Lee được cho là đã đăng một thông điệp trên một diễn đàn chuyên về tự tử, kêu gọi một người nào đó cùng tham gia với mình.

"Tôi không đủ sức làm việc này một mình. Tôi không phải là một cảnh sát, một kẻ sát nhân hay ăn thịt người mà chỉ là một kẻ tuyệt vọng", trích thông điệp của Lee.

Lumb đã phản hồi lời đề nghị trên và lái xe hơn 300km từ thị trấn quê nhà Sowerby, West Yorks, tới tham gia. Thi thể của họ được tìm thấy trong chiếc xe Vauxhall Astra đầy khói ở quê của Lee. 

Cảnh sát tin rằng, họ đã gặp nhau lần đầu tiên vài giờ trước khi chết, bằng cách trộn hóa chất vào trong một chiếc thùng để tạo khí độc. 

Lee, người được cho là đã bị một chứng rối loạn ăn uống, đã đăng nhiều thông điệp trên Internet để hỏi về các biện pháp tự kết liễu cuộc đời.

Joanne Lee (ảnh khi còn bé) bị mắc bệnh trầm cảm. (Ảnh: BBC)
Joanne Lee (ảnh khi còn bé) bị mắc bệnh trầm cảm. (Ảnh: BBC)

Cô này đã xin tư vấn cách làm hỗn hợp hóa chất độc hại và muốn biết liệu nó có thể tạo đủ khói để giết chết bản thân trong phòng tắm hay không. "Xin ai đó hãy nói cho tôi rằng như vậy có đủ đối với phòng tắm của tôi không? Tôi rất cảm kích ai đó giúp về điều này. Hãy bảo trọng".  

Lee cũng thổ lộ, 30/8 vừa qua là ngày cô đã hy vọng sẽ "bắt được xe buýt", một cụm từ dùng để tả việc tự sát trên diễn đàn. "Đó là một ngày đặc biệt đối với tôi. Tôi sinh ngày 30/1. Tôi chào đời vào ngày thứ 30, vì vậy tôi sẽ ra đi vào ngày thứ 30. Tôi chưa bao giờ xúc động đến thế", Lee viết.

Nhưng khi ngày đó trôi qua, người phụ nữ này trở nên tuyệt vọng và khẩn khoản rủ một người khác. "Biết là các bạn không thích các hợp đồng này nhưng tôi đang tuyệt vọng". 

Mẹ của Lee, bà Jill, nói vợ chồng bà không biết gì về ý định tự tử của con gái. "Nó là một đứa con đáng yêu và rất quan tâm". Còn cha của Lumb nói ông chưa bao giờ thấy con trai có dấu hiệu chán nản. 

Những người hàng xóm của Lee miêu tả cô "gầy thảm hại" và một người nói cô đã rụng gần hết răng vì nhịn đói. 

  • Thanh Hảo (Theo Telegraph, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,