221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1309125
Thaksin gặp 7 chính trị gia đối lập Thái ở Moscow
0
Article
null
Thaksin gặp 7 chính trị gia đối lập Thái ở Moscow
,

Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra vừa tổ chức gặp mặt 7 lãnh đạo đối lập Thái Lan ở Moscow để bàn về cuộc biểu tình hôm 19/9 của lực lượng áo đỏ tại Bangkok.

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.
Những người ủng hộ Thaksin Shinawatra biểu tình kỷ niệm 4 năm cuộc đảo chính lật đổ ông này khỏi vị trí Thủ tướng. (Ảnh: Reuters)

Nhật Báo Nga Kommersant cho biết, thông tin trên được một nhà lập pháp Thái Lan tiết lộ.

Các nhà chức trách Nga từ chối bình luận về sự hiện diện của ông Thaksin tại Moscow. Trước kia, cựu Thủ tướng Thái Lan đã từng tới thủ đô Nga và là bạn của Thủ tướng Vladimir Putin.

Hôm qua (19/9), hàng nghìn người mặc áo đỏ đã đổ xuống đường phố Bangkok cùng nhiều nơi khác để kỷ niệm 4 năm cuộc đảo chính lật đổ ông Thaksin. Họ hô vang các khẩu hiệu chống lệnh giới nghiêm mà chính phủ vẫn đang áp đặt tại thủ đô.

Gần 2.000 cảnh sát đã được triển khai ở xung quanh Ratchaprasong để đảm bảo an ninh trước các hoạt động của phe áo đỏ. 

Lần này, ông Thaksin tuyên bố sẽ không can thiệp vào công việc trong nước. "Tôi sẽ không can thiệp vào chính trị nội bộ ở đất nước vĩ đại của mình, và không muốn Thái Lan hoặc nền quân chủ bị đảo lộn thêm nữa", ông Thaksin nói. "Chúng ta không thể cứ mãi dừng lại ở quá khứ, chúng ta phải hướng tới tương lai, một tương lai dân chủ và tự do cho toàn thể nhân dân Thái Lan". 

Trong một thông điệp, ông nhấn mạnh, những người trung thành với mình cần phải được trở lại cuộc sống bình thường. Nếu như hàn gắn dân tộc giúp được thì ông sẵn sàng trở về quê hương để sống, nếu không để lãnh đạo".
 
Chính trường Thái Lan bị chia rẽ sâu sắc giữa những người mặc áo đỏ biểu tình ủng hộ Thaksin với phong trào áo vàng chống ông này kể từ năm 2006.

Trong làn sóng bạo lực mới nhất kéo dài 2 tháng hồi mùa hè vừa qua ở Bangkok giữa các nhà chức trách Thái Lan và những người ủng hộ Thaksin đã lấy mạng 91 người và làm bị thương hơn 2.000 người khác.

  • Thanh Hảo (Theo MT, Telegraph)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,