221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1308030
Thủ tướng Thái quyết không ân xá cho người biểu tình
0
Article
null
Thủ tướng Thái quyết không ân xá cho người biểu tình
,

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva vừa từ chối ân xá cho những người biểu tình chính trị theo đề xuất của đảng Bhumjaithai liên minh.

TIN BÀI NỔI BẬT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Cảnh sát Thái Lan luyện tập các chiến thuật chống bạo loạn. (Ảnh: Bangkok Post)
Cảnh sát Thái Lan luyện tập các chiến thuật chống bạo loạn. (Ảnh: Bangkok Post)

Ông Abhisit cảnh báo rằng, ý tưởng trên có thể sẽ càng làm trầm trọng thêm xung đột xã hội ở Thái Lan.

Những nhân vật chủ chốt trong đảng Bhumjaithai đã đề nghị Quốc hội ra một lệnh ân xá. Tuy nhiên, Thủ tướng Abhisit tuyên bố chính phủ của ông không cần phải xúc tiến bất kỳ một nỗ lực ân xá nào. Điều đó không thuộc chính sách của chính phủ. 

Thủ tướng Thái Lan cũng bác bỏ khả năng Bhumjaithai có thể sẽ rút khỏi chính phủ liên minh và quay sang ủng hộ Đảng Puea Thai đối lập. Abhisit cho biết, ông nghĩ Bhumjaithai sẽ coi đoàn kết chính phủ là ưu tiên hàng đầu để tránh làm dân chúng hoang mang. Bên cạnh đó, Bhumjaithai cũng sẽ cân nhắc kỹ lưỡng liệu một lệnh ân xá có mang lại lợi ích cho ai hay có lợi cho hòa giải quốc gia hay không. 

Phát ngôn viên Supachai Jaisamut của đảng Bhumjaithai nói hôm 14/9 rằng các nghị sĩ trong đảng ông và các ứng viên dự kiến cho cuộc bầu cử tới sẽ tập hợp ít nhất 50.000 chữ ký của dân chúng để đề xuất một dự luật khác có cùng nội dung gửi lên Quốc hội như một biện pháp dự phòng nếu như đề xuất ban đầu không nhận được sự ủng hộ từ các đảng khác.

Trong đề xuất của mình, Bhumjaithai muốn chính phủ ân xá cho những người biểu tình bình thường chứ không phải các thủ lĩnh của Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD) và Mặt trận Thống nhất vì Dân chủ chống Độc tài (UDD). Ân xá cũng nên được dành cho thành viên các lực lượng chính phủ tham gia vào các cuộc biểu tình, cho cảnh sát và quân nhân các cấp, trong đó có các chỉ huy cảnh sát và tư lệnh cấp cao trong quân đội, theo phát ngôn viên Supachai. 

Ông Supachai nói rằng, những người biểu tình vô tội nên được ân xá để chấm dứt tình trạng chia rẽ xã hội. Newin Chidchob, lãnh đạo đảng Bhumjaithai, phản đối ý kiến cho rằng những đề xuất như vậy sẽ càng khuyến khích những thói quen xấu trong xã hội. Ông khẳng định đó là một cách để hòa giải dân tộc. 

  • Thanh Hảo (Theo Bangkok Post)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,