221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1309996
Tử tù Teresa Lewis đã bị xử tử
0
Article
null
Tử tù Teresa Lewis đã bị xử tử
,

Teresa Lewis, âm mưu giết chồng và con ghẻ để chiếm tiền bảo hiểm, vừa trở thành người phụ nữ đầu tiên bị xử tử ở Virginia trong vòng gần 100 năm qua. Tử tù này bị tiêm thuốc độc.

TIN BÀI LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Teresa Lewis. (Ảnh: AP)
Teresa Lewis. (Ảnh: AP)

Lewis, 41 tuổi, là một người mẹ và đã trở thành bà ngoại trong lúc bị giam giữ. Mặc một chiếc áo màu xanh nhạt và quần xanh thẫm, Lewis trông có vẻ lo lắng khi cô bị các sĩ quan dẫn vào phòng xử tử lúc 8h55 phút. Cô được đặt lên một chiếc băng-ca trắng, với các dây da cột chặt cổ tay, cổ chân và ngực trước khi các dây truyền tĩnh mạch được ghim vào mỗi  cánh tay. 

Lewis hỏi liệu Kathy Clifton, con gái của cô, có mặt trong phòng xử hay không. 

"Tôi chỉ muốn Kathy biết rằng tôi yêu nó, và tôi rất xin lỗi", Lewis nói trước khi thuốc độc được bơm vào cánh tay. Tiếp đó, chân của người phụ nữ này giật giật.

Cố vấn tinh thần của Lewis là Julie Perry, đã khóc khi đứng trong phòng nhân chứng. 

Lewis được thông báo chết lúc 9h13’ tối ngày 23/9 (tức sáng 24/9, giờ VN).

Vụ xử tử Lewis đã thu hút sự quan tâm của dư luận khắp thế giới. Liên minh châu Âu đã kêu gọi Thống đốc bang Virginia Robert F. McDonnell giảm án cho bị cáo, viện dẫn khả năng trí tuệ của cô. Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã đề cập đến vụ này khi có mặt tại New York dự cuộc họp của Liên Hợp Quốc. 

Mọi sự bắt đầu vào một đêm tháng 10 cách đây gần 8 năm, khi Lewis cầu nguyện bên chồng rồi hai người cùng nhau lên giường ngủ trong căn nhà di động ở Danville. Thực tế, người phụ nữ này đang đợi hai kẻ thông đồng tới để giết chồng và con ghẻ nên đã để cửa mở. Hai thanh niên xuất hiện vào lúc 3h15’ sáng, nổ súng giết người rồi trốn chạy. 

Sau khi án mạng xảy ra, Lewis đợi khoảng 30 phút sau mới gọi 911. Con ghẻ của cô là, Charles "C.J." Lewis, chết ngay tại chỗ. Nhưng người chồng là Julian Lewis vẫn sống và kêu "con, con, con" khi cảnh sát tới. 

Lúc đầu, Lewis khai với cảnh sát là có một kẻ lạ mặt mặc đồ đen đột nhập vào nhà hành sự. Nhưng rốt cục, cô ta phải thú nhận với cảnh sát là đã cùng người tình, Matthew Shallenberger, lúc đó 22 tuổi, giết chồng con vì tiền.

Lewis đã dẫn cảnh sát tới chỗ của Shallenberger và một đồng phạm nữa. Tại tòa, Lewis đã cúi đầu nhận tội. 

Lewis là người phụ nữ thứ 12 bị xử tử ở Mỹ kể từ khi án tử hình được khôi phục năm 1976. Trường hợp mới đây nhất là ở Texas năm 2005, khi Frances Newton bị tử hình cũng bằng hình thức tiêm độc dược vì đã bắn chết chồng và hai con.  

  • Thanh Hảo (Theo Washington Post)
 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,