221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
569932
Iraq: Kẻ chủ mưu các vụ đánh bom Baghdad đã bị bắt!
1
Article
null
Iraq: Kẻ chủ mưu các vụ đánh bom Baghdad đã bị bắt!
,

Vào khoảng 21h00 ngày 24/1 (giờ VN), Iraq thông báo đã bắt giữ được một thủ lĩnh quân nổi dậy ở Iraq, người được cho là tác giả hàng loạt vụ đánh bom xe gần đây ở Baghdad.

Bom xe là nỗi lo sợ lớn nhất của quan chức và người dân Iraq

Đó là Sami Mohammad Ali Said al-Jaaf, còn gọi là Abu Omar al-Kurdi. Theo thông báo của chính quyền Iraq, đây chính là kẻ đã chỉ huy 32 vụ đánh bom xe trong thời gian qua.

Sami được cho là đồng minh thân cận nhất của trùm khủng bố Abu Musab al-Zarqawi, người mới xuất hiện trên một trang web Hồi giáo và đưa ra lời đe doạ phá hoại bầu cử 30/1.

Các cuộc tấn công gần nhất

21/1: Ít nhất 25 người thiệt mạng do hai vụ đánh bom tự sát trong một lễ cưới của người Shiite ở Baghdad
19/1: 26 người thiệt mạng trong một loạt vụ đánh bom xe ở Baghdad
17/1: Ít nhất 16 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh ở miền Bắc và Trung Iraq
11/1: Ít nhất 15 người thiệt mạng trên toàn lãnh thổ Iraq

 

Thông báo trên được Chính quyền lâm thời Iraq đưa ra chỉ vài giờ sau khi xảy ra vụ đánh bom tự sát ngay cạnh văn phòng Thủ tướng lâm thời Iyad Allawi khiến hơn 10 người bị thương nặng.

Theo bản thông báo, Sami Mohammad Ali Said al-Jaaf đã bị bắt từ hôm 15/1, và sau khi tra hỏi, Chính quyền Iraq xác nhận đây chính là kẻ chủ mưu hàng loạt vụ đánh bom xe cảm tử gần đây ở thủ đô Baghdad.

Các vụ tấn công bằng bom xe là nỗi ám ảnh lớn nhất, thường xuyên nhất đối với các quan chức Iraq, quân đội Liên quân cũng như các cử tri trước thềm bầu cử. Nhiều người đã thực sự lo ngại cho sự thành công của nó chỉ vì các hoạt động chống phá kiểu này.

Do vậy, tuyên bố trên được cho là có tác động tích cực nhằm khuyến khích cử tri đi bỏ phiếu đông đủ trong ngày Chủ Nhật tới.

(NHQ - Theo BBC, AP)



 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,