Quý tử ''Bà đầm thép'' bị bắt vì âm mưu đảo chính
15:49' 25/08/2004 (GMT+7)

Cảnh sát Nam Phi hôm nay (25/8) cho biết vừa bắt giữ Mark, con trai Cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher do liên quan tới âm mưu đảo chính tại Guinea Xích đạo.

Mark Thatcher, con trai cựu Thủ tướng Anh Magaret Thatcher.
 

Con trai Người đàn bà Thép bị bắt giữ tại nhà riêng ở Cape Town lúc 7h sáng nay. Người phát ngôn cơ quan công tố quốc gia Nam Phi cho biết, Mark Thatcher bị nghi ngờ cung cấp tài chính và trợ giúp hậu cần cho nhóm làm phản.

Phát ngôn viên lực lượng cảnh sát đặc biệt Scorpion, Sipho Ngwema khẳng định: ''Chúng tôi có những bằng chứng và thông tin xác thực về việc Mark Thatcher có dính líu đến âm mưu đảo chính tại Guinea Xích đạo. Ngoài ra, chúng tôi cũng bác bỏ mọi thông tin cho rằng Nam Phi là nơi nuôi dưỡng các âm mưu đảo chính tại châu Phi hay bất cứ nơi nào khác''.

Chiều nay, Mark Thatcher sẽ xuất hiện trước toà án Wynberg.

Cũng liên quan tới âm mưu lật đổ Tổng thống Teodoro Obiang Nguema, Guinea Xích đạo đang xét xử 14 người và 70 người khác bị giam giữ ở Zimbabwe. Toàn bộ số người này bị bắt hồi tháng 3 tại thủ đô Malabo, Guinea Xích đạo sau khi Tổng thống Obiang tuyên bố trên đài phát thanh và truyền hình quốc gia rằng âm mưu lật đổ ông đã bị đập tan.

(Hoài Linh - Theo AFP, BBC, Reuters) 


 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi