Bin Laden sẽ trực tiếp chỉ huy khủng bố Mỹ
10:41' 09/07/2004 (GMT+7)

Bin Laden sẽ trực tiếp chỉ huy một chiến dịch tấn công khủng bố lớn nhằm vào nước Mỹ trong tương lai không xa, các quan chức tình báo Mỹ tuyên bố như vậy hôm qua (8/7).

Vụ khủng bố 11/9 vào WTC

Theo nguồn tin trên, Bin Laden và phó tướng Ayman al-Zawahiri hiện đang giám sát kế hoạch tấn công từ nơi ẩn náu tại khu vực dọc biên giới giữa Afghanistan và Pakistan.

Trong khi đó, Bộ Trưởng An ninh nội địa Mỹ, Tom Ridge cho biết Al-Qaeda đang âm mưu khủng bố nhằm phá hoại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 10 tới.

Phát biểu trước báo giới, ông Ridge cho biết, có những thông tin đáng tin cậy cho thấy mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda đang đẩy nhanh kế hoạch ''phá vỡ quá trình dân chủ của chúng ta''. Hiện, các cơ quan tình báo Mỹ đang tích cực điều tra chính xác địa điểm, thời gian và cách thức có thể diễn ra khủng bố. Tuy nhiên, ông Ridge cho biết Mỹ sẽ không nâng mức cảnh báo khủng bố. 

Khủng bố kiểu Madrid?

Bộ Trưởng An ninh nội địa Mỹ Tom Ridge

Các nguồn tin cho biết, Al Qaeda đang âm mưu tấn công khủng bố giống như chuỗi đánh bom vào các nhà ga ở Madrid hôm 11/3, chỉ vài ngày diễn ra cuộc bầu cử tại Tây Ban Nha, khiến gần 200 người thiệt mạng.

Một quan chức tình báo Mỹ cho biết: ''Bọn chúng đang tập trung vào những gì chúng coi là thành công tại Madrid trong ý đồ gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử và kết quả bầu cử ở đó''. 

Trong khi đó, một quan chức tình báo cấp cao khác cho biết, các nhà chức trách Mỹ lo ngại bọn khủng bố sẽ nhằm vào các địa điểm bỏ phiếu.

Nguồn tin tình báo thứ ba cho hay, có nhiều khả năng khủng bố sẽ dùng thuốc nổ - như vụ Madrid -- hoặc đánh bom xe tải nhằm phá huỷ cầu, đường hầm và các mục tiêu khác. Ông này cho biết thêm, Al Qaeda vẫn quan tâm tới khủng bố bằng đường không.

(Trần Kiên - Theo BBC, CNN)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi