Mỹ hoãn bầu cử tổng thống nếu bị khủng bố
14:13' 12/07/2004 (GMT+7)

Có tin Chính quyền Mỹ đang điều tra khả năng phải hoãn cuộc bầu cử tổng thống vào tháng mười tới trong trường hợp bị tấn công khủng bố.

Thảm hoạ khủng bố 11/9.

Cho đến nay, Nhà Trắng vẫn không khẳng định hay bác bỏ thông tin trên, song gợi ý sẽ đề nghị Quốc hội trao quyền quyết định cho Uỷ ban bầu cử. Hiện, vẫn chưa rõ cơ quan nào có quyền ra quyết định cuối cùng trong trường hợp nước Mỹ bị tấn công khủng bố.

Một nghị sĩ đảng Dân chủ cho biết, bà sẽ phản đối quyết định hoãn tổ chức bầu cử trong trường hợp xảy ra khủng bố. Jane Harman, thành viên Uỷ ban tình báo Hạ viện, cho biết đề xuất trên ''quả là vượt quá những gì chúng tôi biết''. 

An ninh là chủ đề chính trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới.

Ngoài ra, bà Jane Harman còn lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ nhận định hồi tuần trước của Bộ trưởng An ninh Nội địa Tom Ridge rằng, Al-Qaeda đang lên kế hoạch tấn công khủng bố nhằm phá vỡ cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ. Bà này cho biết, cảnh báo trên đã căn cứ vào những thông tin cũ rích.

Đảng Dân chủ lo ngại Nhà Trắng sẽ lợi dụng nỗi lo sợ khủng bố khi cuộc bầu cử đang đến gần và như vậy sẽ rất khó khăn cho các ứng cử viên đảng này trong cuộc chạy đua vào ghế tổng thống vào tháng mười một tới.

(Trần Kiên - Theo BBC)

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi