Thăm dò sau tranh luận:
TNS Kerry đang dẫn trước Tổng thống Bush
16:59' 14/10/2004 (GMT+7)

Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ John Kerry đã vượt lên dẫn điểm so với đương kim Tổng thống Bush. Đó là kết quả thăm dò dư luận chớp nhoáng do các mạng lưới truyền hình Mỹ công bố sau cuộc tranh luận sáng nay.

Soạn: AM 171419 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hai ứng viên Tổng thống tại buổi tranh luận thứ 3.

Theo kết quả thăm dò dư luận do hãng CNN kết hợp với tờ USA Today và viện Gallup tiến hành ngay sau khi cuộc tranh luận kết thúc, 52% trong tổng số 511 người được hỏi cho rằng ông Kerry thắng cuộc trong khi 39% nghiêng về ông Bush (sai số là 5%).

Cuộc thăm dò này chỉ phản ánh quan điểm của những người theo dõi buổi tranh luận trực tiếp, không phải toàn bộ người Mỹ. Bên cạnh đó, quan điểm của những người theo dõi có thể thay đổi trong một vài ngày tới. Được biết 36% số người trả lời phỏng vấn là thuộc đảng Cộng hoà và 36% thuộc đảng Dân chủ. 28% còn lại là cử tri độc lập.

Trong khi đó, kết quả thăm dò dư luận do hãng ABC tiến hành cho thấy 42% số người được hỏi nghĩ ông Kerry thắng cuộc còn 41% cho rằng ông Bush thắng. Gần 14% cho rằng hai người ngang nhau (sai số 4,5%).

Kết quả cuộc thăm dò do hãng CBS News tiến hành với các cử tri chưa quyết định dứt khoát cho thấy 39% nghĩ ông Kerry thắng, 25% cho rằng ông Bush thắng và 36% nghĩ hai người hoà nhau. Sai số là 7%.

Được biết, hãng CBS News đã phỏng vấn hơn 200 cử tri chưa quyết định bỏ phiếu cho ai và số cử tri này sẽ tiếp tục thay đổi quan điểm. Khoảng 71% trong số này cho rằng các cuộc tranh luận có thể giúp họ quyết định bỏ phiếu cho ai, trong khi 29% còn lại khẳng định các cuộc tranh luận không có "tác dụng" gì.

(Huyền Trang - Tổng hợp)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi