Phu nhân Kerry xin lỗi phu nhân Bush vì "lỡ lời"
14:19' 21/10/2004 (GMT+7)

Teresa Heinz Kerry đã ngỏ lời xin lỗi sau khi phát biểu trên một tờ báo rằng Đệ nhất phu nhân Laura Bush chưa từng có một công việc thật sự.

Soạn: AM 176353 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đệ nhất phu nhân Laura Bush và phu nhân TNS Kerry Teresa Heinz Kerry.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm qua (20/10), Heinz Kerry nói: "Tôi đã quên rằng bà Bush từng làm giáo viên và coi thư viện. Không có nghề nghiệp nào quan trọng hơn nghề dạy dỗ trẻ em. Là một người phải dành toàn bộ thời gian làm mẹ và chịu áp lực của công việc ngoài xã hội, tôi hiểu rằng cả hai chúng tôi đều có những kinh nghiệm khẳng định sự tồn tại của chúng tôi. Tôi đánh giá cao và tôn trọng sự cống hiến của bà Bush đối với đất nước này với tư cách là Đệ nhất phu nhân và tôi thành thực xin lỗi vì đã không nhớ nghề nghiệp cao quý của bà trong quá khứ".

Tại một cuộc phỏng vấn mới đây, tờ USA Today đã hỏi phu nhân của ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ John Kerry rằng nếu là một đệ nhất phu nhân, bà sẽ khác Laura Bush như thế nào.

Đáp lại, phu nhân TNS bang Massachusetts nói: "Tôi không biết rõ về Laura Bush. Song bà ấy dường như khá điềm tĩnh, có đôi mắt luôn ánh lên những tia sáng ấm áp và nhân hậu. Song theo tôi biết, bà ấy chưa từng có một công việc thực sự, ý tôi là từ khi bà ấy trưởng thành. Vì vậy, kinh nghiệm mà bà ấy có được là từ những sự việc quan trọng song "khác biệt".

Heinz Kerry cho biết bà coi tuổi tác của mình là một điều thuận lợi. "Tôi già hơn và kinh nghiệm của tôi nhiều hơn một chút - vì tôi già hơn, tôi có những kinh nghiệm khác so với bà ấy. Không phải tôi chỉ trích bà ấy. Đó chỉ là quan niệm sống".

Đệ nhất phu nhân từng giảng dạy tại một số trường công bang Texas trong thời gian từ 1968 đến 1977, khi bà kết hôn với George W. Bush.

(Đức Minh - Theo CBS, CNN) 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi