Mỹ: Máy bay lâm nạn, 10 người thiệt mạng
10:28' 25/10/2004 (GMT+7)

Một máy bay của nhóm đua ô tô Hendrick Motorsports đã lao xuống đất hôm qua khi đang trên đường tới tham dự cuộc đua NASCAR khiến toàn bộ 10 người trên máy bay thiệt mạng.

Soạn: AM 178755 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đội cứu hộ chuẩn bị tới địa điểm máy bay gặp nạn.

Trong số những người thiệt mạng có con trai, em trai và 2 cháu gái của Rick Hendrick, người sở hữu Hendrick Motorsports - một trong những đội đua ô tô thành công nhất.

Theo lời một phát ngôn viên Cục hàng không dân dụng liên bang Mỹ, chiếc Beech 200 cất cánh từ Concord, bang Bắc Carolina và lao xuống vùng núi Bull, cách sân bay khu vực Blue Ridge thuộc vùng Martinsville khoảng 11km về phía tây vào lúc 12h30' trưa (giờ địa phương).

Jan Jackson, nhân viên Cơ quan khí tượng quốc gia vùng Blackburg cho hay thời tiết trong khu vực lúc xảy ra tai nạn khá âm u. Người phát ngôn NTSB Keith Holloway tuyên bố các nhà điều tra đang trên đường tới khu vực máy bay gặp nạn song công tác kiểm tra sẽ được bắt đầu vào tối nay (25/10).

Soạn: AM 178753 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Rick Hendrick (phải) - người sở hữu đội đua ô tô Hendrick.

Hendrick sở hữu nhiều đội đua ô tô như Jeff Gordon, Jimmie Johnson, Terry Labonte và Brian Vickers. Những người tổ chức NASCAR đã biết về tai nạn máy bay song không thông báo cho các tay đua thuộc hãng Hendrick cho tới khi cuộc đua kết thúc.

"Tôi hy vọng sẽ không phải nghe về việc này", Mark Martin, một tay đua thuộc Roush Racing phát biểu. Cha của Martin, mẹ kế và em cùng cha khác mẹ của anh đã mất năm 1998 khi máy bay tư nhân do cha anh lái gặp nạn tại Nevada.

NASCAR đã liên lạc với Rick Hendrick và hiện cả NASCAR cũng như đội Hendrick đều không đưa ra bất kì bình luận nào.

(Đức Minh - Theo AP, CNN, NASCAR)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi