Mỹ được thông báo về chuyến thăm của Kim Jong Il
18:24' 20/04/2004 (GMT+7)

Một quan chức cấp cao chính quyền Tổng thống Bush cho biết, Trung Quốc đã thông báo với Mỹ về chuyến thăm của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il tới nước này.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Il (áo xanh) tiếp ngoại trưởng Trung Quốc Lý Triệu Tinh.

Phát biểu trước các phóng viên, quan chức Mỹ cho biết, thông báo trên được Bắc Kinh đưa ra sau khi ông Kim Jong Il đã có mặt tại nước này. Và rằng, Trung Quốc không hề công bố thông tin này khi phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney có mặt tại đây nhân chuyến công du Đông Bắc Á.

Trong một cuộc họp báo thường lệ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Richard Boucher nói, Washington hy vọng Trung Quốc sẽ thông báo với Mỹ về nội dung cuộc gặp giữa ông Kim Jong Il và các quan chức Bắc Kinh.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il tới Trung Quốc vào hôm thứ hai (19/4) và hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Hôm nay (20/4), ông Kim Jong Il hội đàm với cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân và tiếp đó là Thủ tướng Ôn Gia Bảo.

Đây là chuyến thăm Bắc Kinh đầu tiên của ông Kim trong vòng hơn 3 năm qua. Nhà lãnh đạo quốc gia phía bắc Bán đảo Triều Tiên tới Bắc Kinh bằng tàu hoả và sẽ ở thăm Trung Quốc trong 4 ngày.

(Hoài Linh - Theo AP)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi