Hàn Quốc liên tiếp bị đe doạ khủng bố
11:16' 20/10/2004 (GMT+7)

Một tuần sau khi nhận được cảnh báo Hàn Quốc có 14 ngày để rút quân khỏi Iraq hoặc bị tấn công, hôm qua (19/10) Seoul lại tiếp tục nhận được đe doạ.

Soạn: AM 175589 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Cảnh sát đặc biệt đứng gác tại trung tâm Seoul.

Nhà chức trách Hàn Quốc hôm nay (20/10) đánh giá lời đe doạ trên không đáng tin cậy song vẫn đề cao cảnh giác. Lời cảnh báo mới nhất xuất hiện trên một website Hồi giáo có nội dung nhắc nhở Seoul rằng thời hạn rút quân của nước này khỏi Iraq sắp hết

Nguyên văn lời đe doạ như sau: ''Đây là lần cảnh báo thứ 2 đối với chính phủ Hàn Quốc. Các người chỉ còn 7 ngày để rút quân nếu không Seoul sẽ bị đốt trụi''. Vài ngày trước đó, một tổ chức tự xưng là chi nhánh của mạng lưới khủng bố Al Qaeda đe doạ sẽ tấn công vào các cơ sở tại Hàn Quốc cũng như các binh sĩ quốc gia này tại Iraq nếu Seoul không chịu rút quân khỏi quốc gia vùng Vịnh trong vòng 2 tuần. 

Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, hai thông điệp này đều do một tổ chức đưa ra. Cảnh báo lần 1 do một tổ chức, chưa rõ danh tiếng tự xưng là Tiểu đoàn cảm tử Hammoud Al-Masri đang triển khai hoạt động từ một căn cứ ở ngay trong Hàn Quốc đưa ra. Cảnh báo lần 2 xuất hiện trên một website khác và không nêu danh tính.

Hàn Quốc đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao sau khi một lãnh đạo cấp cao Al Qaeda kêu gọi thanh niên Hồi giáo tấn công nước Mỹ và đồng minh, trong đó có Hàn Quốc. Hiện, Hàn Quốc đang duy trì 2.800 binh sĩ tại Iraq.

(Hoài Linh - Theo Yonhap, KH)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi