,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
225885
Giáo sĩ JI Abu Bakar Ba'asyir sắp được tự do
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,
Indonesia:

Giáo sĩ JI Abu Bakar Ba'asyir sắp được tự do

Cập nhật lúc 16:37, Thứ Ba, 09/03/2004 (GMT+7)
,

Giáo sĩ Hồi giáo Abu Bakar Ba'asyir, người được cho là lãnh đạo tổ chức Hồi giáo cực đoan Jemaah Islamiyah - chịu trách nhiệm về vụ đánh bom Bali, vừa được giảm án từ 3 năm xuống còn 18 tháng tù.

Giáo sĩ Bakar Ba'asyir

Với mức án mới, giáo sĩ Ba'asyir sẽ được sớm được trả tự do đã ngồi trong trại giam gần đủ 18 tháng. Nhân vật này bị bắt ngay sau khi vụ đánh bom Bali xảy ra vào tháng 10/2002 với lời cáo buộc là lãnh đạo nhóm JI - tổ chức có liên quan đến mạng lưới khủng bố Al Qaeda của Osama bin Laden.

Hồi tháng 9 năm ngoái, một toà án Indonesia đã kết án giáo sĩ Hồi giáo này 4 năm tù giam vì tội phản quốc và làm giả giấy tờ. Tuy nhiên, cũng trong phiên toà, giáo sĩ Ba'asyir được xoá bỏ cáo buộc là thủ lĩnh nhóm JI. Cũng trong năm ngoái, vào tháng 12, toà án Indonesia đã huỷ lời buộc tội phản quốc với giái sĩ này đồng thời giảm án tù xuống còn 3 năm. Tuy nhiên, toà vẫn giữ nguyên cáo buộc làm giả giấy tờ với ông.

Hôm nay (9/3), ông Moegihardjo - một quan chức toà án Indonesia đã ra thông báo về việc giáo sĩ Ba'asyir lại được giảm án song không nêu lý do của quyết định này. ''Mức án được giảm từ 3 năm xuống còn một năm rưỡi và được trừ đi thời gian bị giam giữ''.

Theo luật sư biện hộ của ông Ba'asyir là Achmad Michdan, thân chủ của ông ta có thể được trả tự do vào cuối tháng này.

(Hoài Linh - Theo BBC, AP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,