,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
231941
Pakistan - đồng minh then chốt của Mỹ ngoài NATO
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Pakistan - đồng minh then chốt của Mỹ ngoài NATO

Cập nhật lúc 14:59, Thứ Năm, 18/03/2004 (GMT+7)
,

''Washington sẽ coi Pakistan là  đồng minh then chốt ngoài khối NATO nhằm tạo thuận lợi cho mối quan hệ quân sự giữa hai nước trong tương lai'', Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell cho biết như vậy.  

Thủ tướng Pakistan Zafarullah Khan Jamali (trái) và Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell.

Phát biểu trong một buổi họp báo diễn ra tại thủ đô Pakistan vào sáng nay (18/3), ông Powell khẳng định việc Pakistan được coi là đồng minh của Mỹ sẽ thuận tiện hơn cho nước này mua các thiết bị quân sự của Mỹ. Trong nhiều năm qua, Pakistan thường gặp khó khăn khi muốn tậu các loại vũ khí hiện đại, ví dụ những máy bay tiên tiến của Mỹ vì Washington còn lo ngại về chương trình vũ khí hạt nhân của Islamabad

Trong chuyến công du Nam Á, Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell đã dừng chân tại Pakistan và bàn bạc với lãnh đạo nước này về vụ bê bối phổ biến hạt nhân của khoa học gia hàng đầu Pakistan Abdul Qadeer Khan, truy lùng Osama bin Laden và tìm kiếm hoà bình với Ấn Độ.

Pakistan đã trở thành đồng minh quan trọng của Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố, được phát động sau sự kiện 11/9. Trước đây, Mỹ từng áp đặt cấm vận đối với Pakistan sau khi quốc gia Nam Á này tiến hành các vụ thử hạt nhân song hầu hết những hạn chế này đều được dỡ bỏ sau khi xảy ra một loạt vụ tấn công khủng bố nhằm vào nước Mỹ. 

(Hoài Linh - Theo Reuters)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,