,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
451830
Afghanistan: 7 cảnh sát bị bắn chết
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Afghanistan: 7 cảnh sát bị bắn chết

Cập nhật lúc 16:16, Thứ Hai, 28/06/2004 (GMT+7)
,

Trong một cuộc bạo động mới nhất nhằm quấy phá cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 9 tới, các tay súng vũ trang Hồi giáo đã bắn chết 7 cảnh sát Afghanistan trong một trận mai phục tại tỉnh miền tây Farah.

Bạo lực vẫn tiếp diễn tại Afghanistan.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Lutfullah Mashal cho biết, một nhóm các tay súng mặc quân phục đã nã đạn vào đoàn xe cảnh sát trên đường cao tốc tại khu vực Del Khak, tỉnh Farah vào hôm qua 27/6. 

Ông Mashal cho hay, ông không biết chính xác lực lượng nào đã tiến hành vụ tấn công mai phục nói trên, song có nhiều khả năng đó là do các tay súng Taliban hoặc những kẻ buôn lậu ma tuý.

''Cuộc điều tra đã được tiến hành để xác định kẻ nào đứng đằng sau vụ tấn công này'', ông Lutfullah Mashal phát biểu trước báo giới như vậy hôm nay (28/6).

Giới quan sát cho biết, có nhiều khả năng vụ tấn công trên do các tay súng Taliban tiến hành nhằm phá hoại kế hoạch tổ chức bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 tới. Bạo lực tại Afghanistan ngày càng leo thang gây cản trở nỗ lực tái thiết và ổn định chính trị tại quốc gia Nam Á này.

Tuy nhiên, tháng trước, Mỹ đã bác bỏ cảnh báo của LHQ rằng có rất ít cơ hội để bầu cử Afghanistan diễn ra đúng như kế hoạch. Các quan chức Mỹ còn tuyên bố hài lòng với tốc độ tiến triển của quá trình tái thiết, mặc dù còn tồn tại một số vấn đề ở các lĩnh vực khác nhau. Thừa nhận vấp phải trở ngại trong công cuộc tái thiết Afghanistan được Mỹ đưa ra sau khi làn sóng bạo lực mới lại nổ ra tại nước này.

(Trần Kiên - Theo Reuters)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,