,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
454502
Bầu cử Afghanistan sẽ tiếp tục hoãn
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Bầu cử Afghanistan sẽ tiếp tục hoãn

Cập nhật lúc 09:47, Thứ Sáu, 02/07/2004 (GMT+7)
,

Farroq Wardak, thành viên cơ quan bầu cử Afghanistan cho biết tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới có thể bị hoãn vì tổ chức này vẫn chưa ấn định được ngày giờ chính xác.

Hai phụ nữ Afghanistan trở về nhà sau khi đăng ký bỏ phiếu.

Luật pháp Afghanistan quy định, thời gian tiến hành bầu cử phải được ấn định ít nhất là 90 ngày trước khi nó diễn ra. Tuy nhiên, cho tới hôm nay (2/7) - thời hạn cuối cùng để công bố ngày giờ tổng tuyển cử, các quan chức của cơ quan này vẫn chưa thống nhất được về thời gian. Ông Wardak cho hay, ít nhất là đến tuần tới cơ quan tổ chức bầu cử mới đưa ra quyết định vì hiện còn phải thảo luận thêm một số vấn đề. 

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi ông Wardak có buổi gặp với quan chức hàng đầu của LHQ tại đây là Jean Arnault và Tổng thống Hamid Karzai. ''Nếu mọi việc chuẩn bị hoàn tất, tổng tuyển cử có thể diễn ra vào cuối tháng 9''. Trong thời gian qua, người đứng đầu Afghanistan Hamid Karzai luôn khẳng định sẽ tổ chức bầu cử vào tháng 9, bất chấp tình hình bạo lực đang hoành hành tại đây.

Bầu cử Tổng thống và Quốc hội theo dự kiến ban đầu sẽ diễn ra vào tháng 6 song bị hoãn. Hiện tháng 10 được coi là cơ hội cuối cùng để quốc gia này tổ chức bỏ phiếu trước khi mùa đông tới và tuyết sẽ chặn mọi con đường qua núi cho tới mùa xuân năm sau.

Hiện, cơ quan thống kê của chính phủ đã công bố dân số ước lượng để quyết định phân bổ ghế trong quốc hội. Dự kiến, bầu cử Tổng thống và Quốc hội sẽ diễn ra lần lượt vào tháng 10 năm này và đầu năm sau.

(Hoài Linh - Theo AP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,