,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
509456
Indonesia: Sứ quán Australia bị đánh bom, 8 người chết
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Indonesia: Sứ quán Australia bị đánh bom, 8 người chết

Cập nhật lúc 11:47, Thứ Năm, 09/09/2004 (GMT+7)
,

Một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại trung tâm thủ đô Jakarta, Indonesia tạo nên một lỗ hổng lớn tại cửa đại sứ quán Australia và làm ít nhất 8 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương. Số nạn nhân còn có thể tăng cao hơn.

Hiện trưòng vụ nổ.
 

Vụ nổ xảy ra vào hồi 10h30 sáng nay tại phố Rasun Said, nơi tập trung nhiều trụ sở đoàn ngoại giao. Các nhân chứng cho biết, khói vẫn bốc cao tại nơi xảy ra vụ nổ, toàn bộ kính cửa sổ văn phòng trong đại sứ quán Australia và các toà nhà lân cận bị vỡ. Có 2 thi thể được bọc trong nilông đặt ở vệ đường. Xe cứu thương và cứu hoả ngay lập tức có mặt ở hiện trường.

Tại Melbourne, Thủ tướng Australia John Howard cho biết, vụ nổ do một chiếc ôtô có gài bom gây ra. Hiện, hàng trăm cảnh sát cùng hàng nghìn người dân đang có mặt tại hiện trường. Cảnh sát đã lập nên một hàng rào an ninh nhằm đẩy lùi người dân hiếu kỳ tiến gần nơi xảy ra vụ nổ.

Vụ nổ hôm nay (9/9) lớn hơn rất nhiều so với vụ khách sạn Marriot, một cảnh sát có mặt tại hiện trường cho biết.

Cấp cứu

Chỉ 24 giờ trước đó, cảnh sát Jakartar đã tăng cường an ninh tại khắp các khách sạn trong nước sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra cảnh báo đi lại. Nhà chức trách Mỹ cho biết, mối đe doạ bị tấn công tại Indonesia là rất lớn khi chỉ còn vài ngày nữa là tới 20/9 bầu cử Tổng thống Indonesia.

Được biết, sứ quán Australia tại Jakarta giống như một pháo đài, toà nhà này được bao bọc bởi một hàng rào kim loại cao và có cổng kiên cố. Văn phòng đại diện ngoại giao của Australia tại Indonesia đặt ở phố Rasuna Said, một trong những con đường đông người qua lại nhất ở trung tâm Jakarta, kề cận với nhiều toà nhà văn phòng, đại sứ quán và khách sạn.

Kính cửa toà nhà ĐSQ vỡ vụn.

Vụ nổ diễn ra 2 ngày trước khi lễ kỷ niệm sự kiện 11/9 diễn ra.

Indonesia, quốc gia đông dân thứ 4 thế giới, từng bị tấn công bằng bom trong vài năm gần đây. Tháng 10/2002, khoảng 202 người thiệt mạng trong vụ đánh bom Bali, tháng 8/2003 có 12 người chết khi một khách sạn sang trọng tại Jakarta bị tấn công.

(Hoài Linh - Theo Reuters, Jakarta Post)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,