,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
538908
Afghanistan: Nhóm bắt cóc dọa giết ba nhân viên LHQ
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Afghanistan: Nhóm bắt cóc dọa giết ba nhân viên LHQ

Cập nhật lúc 23:10, Thứ Sáu, 29/10/2004 (GMT+7)
,

Ba người nước ngoài làm việc cho LHQ bị bắt làm con tin ở Kabul, Afghanistan, hiện vẫn còn sống song có thể bị giết ngay lập tức nếu có bất cứ một nỗ lực nào nhằm giải thoát cho họ, người phát ngôn của nhóm bắt cóc tuyên bố.

Soạn: AM 183081 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Con tin Philippine Angelito Nayan.

"Chúng tôi bắt được ba kẻ vô đạo và giam giữ chúng ở một nơi an toàn. Đến giờ các con tin này vẫn khỏe mạnh", trích lời Mullah Mohammad Ishaq, một phát ngôn viên của nhóm Quân đội Hồi giáo. "Tuy nhiên, nếu bất cứ một lực lượng nào được triển khai để đánh lại chúng tôi nhằm cứu thoát chúng, chính lực lượng đó sẽ phải chịu trách nhiệm cho cái chết của các con tin". 

Ba nhân viên LHQ bị bắt cóc trên là Annetta Flanigan - một phụ nữ Anh gốc Ailen, nhà ngoại giao Angelito Nayan, người Philippine và một nữ công dân Kosovo. Họ tới Afghanistan với nhiệm vụ giám sát cuộc bầu cử Tổng thống ngày 9/10 lịch sử.

Ishaq cho biết, nhóm bắt cóc nhằm vào 25 nhân viên bầu cử người nước ngoài để bắt cóc bởi họ đã hỗ trợ tổ chức "cuộc bầu cử giả dối". "Có tất cả 25 người là mục tiêu của chúng tôi song chúng tôi chỉ bắt được 3... Chúng tôi quyết định tăng cường cuộc thánh chiến chống lại những kẻ vô đạo này và các bạn sẽ được chứng kiến thêm nhiều hành động nữa của nhóm Quân đội Hồi giáo".

Soạn: AM 183083 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Lực lượng ISAF chốt giữ tại các vị trí then chốt ở Kabul.

Ishaq cũng cho biết, ba con tin trên đang ở Afghanistan song không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào về địa điểm họ đang bị giam giữ.

Trong khi đó, các binh sĩ Afghanistan và lực lượng gìn giữ hòa bình tại quốc gia Nam Á này đang mở chiến dịch tìm kiếm ba con tin trên. Hôm nay, các nhà chức trách nước này cho hay, họ đã bắt được ba kẻ tình nghi song không nói rõ chúng có liên quan tới nhóm bắt cóc hay không.

(Thanh Hảo - Theo AFP, BBC)
 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,