221
478
Hồ sơ
hoso
/thegioi/hoso/
22840
Anh khuyến cáo công dân rút khỏi Iraq
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Anh khuyến cáo công dân rút khỏi Iraq
,

Trước khả năng bùng nổ ''chiến tranh vùng Vịnh lần 2'' ngày càng rõ nét, Văn phòng ngoại giao Anh đã lên tiếng khuyến cáo các công dân nước mình nên rút quân khỏi Iraq ngay lập tức.

Phái đoàn thanh sát viên vũ khí LHQ vẫn đang tích cực thanh sát tại Iraq

Trong một thông báo công bố hôm qua (19/2), Văn phòng Ngoại giao đã chỉ ra những căng thẳng ngày càng gia tăng trong khu vực và nguy cơ khủng bố ngày một rõ ràng, đặc biệt người Anh có thể sẽ bị Iraq sử dụng như một thứ bia chắn đạn. 

Công dân Anh hiện đang sinh sống tại Iraq đã được khuyên nên sơ tán sang Kuwait nếu sự hiện diện của họ ở Iraq là không cần thiết, song không nên tới Israel và các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng. Ngoài ra, Chính phủ Anh còn cảnh báo công dân nước mình nên rút khỏi Bờ Tây và Dải Gaza. 

Động thái của đại sứ quán 

Gia đình các nhân viên ngoại giao tại đại sứ quán Anh tại Kuwait cũng đã được lệnh rút về nước. Các nhân viên sứ quán Anh tại Israel cũng nhận được lệnh tương tự. 

Hiện, hàng nghìn binh sĩ Anh và Mỹ đã được triển khai tới Kuwait, vương quốc được coi là bàn đạp chủ lực cho các chiến dịch tấn công quân sự chống Iraq. 

(Trần Kiên - Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,