221
478
Hồ sơ
hoso
/thegioi/hoso/
33734
Liên quân dồn dập tiến về Baghdad
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Liên quân dồn dập tiến về Baghdad
,

Từ ba hướng bắc, nam và tây, lực lượng bộ binh liên quân dẫn đầu là Mỹ được yểm trợ bởi bom định hướng đã dồn dập tiến về phía Baghdad. Tại Thủ đô, các cuộc không kích vào đêm 24/3 rạng sáng 25/3 vẫn tiếp diễn với mật độ dầy hơn so với những ngày qua. Một toà nhà của căn cứ không quân Iraq đã bị phá huỷ.

Sớm nay (25/3), quân liên minh đã thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công nhằm vào Nasiriya - thành phố có cây cầu chính bắt qua sông Euphrates ở phía nam Iraq. Các cuộc giao tranh tại đây vẫn diễn ra vô cùng ác liệt. Trong trận chiến trước đó, khoảng 103 lính Mỹ đã tử trận khi đang tham chiến. 

Cũng vào sớm nay, ở phía bắc Iraq, máy bay liên quân đã liên tục triển khai thêm nhiều cuộc không kích nhằm vào thành phố Mosul và các điểm lân cận. Phóng viên chiến trường CNN cho biết, nhiều tiếng nổ lớn và tiếng súng phòng không đáp trả vang lên ở Kalak, một địa điểm phía đông cách Mosul khoảng 40km.  

Đề cập tới tiến triển cuộc chiến, Ngoại trưởng Mỹ Colin Powell trong một bài phát biểu đã thể hiện sự hài lòng với những gì Mỹ và liên quân đạt được trong 5 ngày giao tranh vừa qua. Nhà ngoại giao này tuyên bố: ''Thật ngạc nhiên trước những gì lực lượng lính thuỷ đánh bộ, các phi công và thuỷ thủ đã làm được. Họ đã tiến sâu vào Iraq, chỉ trong vòng chưa tới 5 ngày liên quân chỉ còn cách Bagdad khoảng 80-90km. 

Tuy nhiên, những thắng lợi này cũng đi kèm với tổn thất. Thêm một trực thăng Apache của Mỹ bị bắn hạ khi đang thực hiện nhiệm vụ tại Baghdad, hai phi công Mỹ bị bắt đã được Iraq đưa lên truyền hình. 

(Hoài Linh - Theo CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,