221
478
Hồ sơ
hoso
/thegioi/hoso/
38122
Rumsfeld: ''Sẽ không có chuyện đình chiến''
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Rumsfeld: ''Sẽ không có chuyện đình chiến''
,
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donald H Rumsfeld

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Donald H Rumsfeld tuyên bố sẽ không có bất kỳ cơ hội giàn xếp một thoả thuận đình chiến và cho phép nhà lãnh đạo Iraq Saddam Hussein thoát chết.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngắn tại Lầu Năm Góc, ông Rumsfeld cho biết, các chính phủ khác đang tiến hành thảo luận một sự dàn xếp nhằm tạo ''hy vọng và thoải mái'' cho chế độ Saddam và trao cho Iraq vũ khí để họ sử dụng nhằm tăng cường sự trung thành của lực lượng vũ trang nước này.

Ông Rumsfeld nhấn mạnh đã quá muộn đối với Saddam đi lưu vong: ''Nếu bạn hỏi tôi liệu có khuyến khích ông ta đi lưu vong hay không. Câu trả lời là không''.

Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cho biết, đã quá muộn đối với Saddam và các cộng sự của ông này tự cứu mình. Theo ông này, các sĩ quan quân sự cần tiến hành nổi dậy. Ông Rumsfeld nhấn mạnh: ''Các sĩ quan và binh sĩ Iraq có thể vấn được sống và hỗ trợ quá trình tái thiết một đất nước Iraq tự do. Bây giờ là lúc họ phải quyết định nên chia sẻ số phận với Saddam Hussein hay cứu chính mình''.

(Trần Kiên - Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,